Luộc thịt nên đậy nắp hay mở nắp vung để giữ lại toàn bộ dinh dưỡng?

( PHUNUTODAY ) - Thịt luộc là món ăn quen thuộc trong các bữa ăn. Thế nhưng luộc thịt như thế nào là đúng cách nhất, nên đậy vung hay mở vung khi luộc để giữ lại dinh dưỡng thì không phải ai cũng biết.

Nên mở vung hay đậy vung khi luộc thịt?

Khi luộc thịt thì nên đậy nắp nhưng cũng tùy từng trường hợp, bởi:

Tác dụng chính của việc đậy nắp là để giữ lại chất dinh dưỡng của thịt, hạn chế việc chất dinh dưỡng theo hơi nước bay đi. Ngoài ra còn giúp cho nhiệt độ trong nồi được đều và ổn định. Nhược điểm là không khử được mùi hôi của nguyên liệu.

Chính vì thế, người ta hay mở vung khi chần và đậy khi luộc. Một số nguyên liệu dễ có mùi hôi như sườn, xương ống, tai heo... thì nên mở hoàn toàn trong lúc luộc.

Empty

Bí quyết để luộc thịt lợn ngon

Chuẩn bị:

+ Thịt lợn

+ Muối, hành tím, gia vị.

+ Cách luộc thịt heo ngon

Cách luộc thịt lợn như sau:

– Thịt rửa sạch.

– Chuẩn bị nồi nước, cho vào 1 nhúm muối nhỏ, 1 chút dấm. Đợi nước sôi thì cho thịt vào luộc cho sôi lại khoảng 2 phút thì vớt thịt ra. Đổ nước luộc đầu đi, rửa sạch thịt.

– Chuẩn bị lại một nồi nước, nấu cho sôi. Cho 1 củ hành tím đập dập vào để thịt luộc được thơm. Cho thịt vào luộc khoảng 10 phút rồi tắt bếp, đậy nắp, một lát thịt sẽ chín hẳn. Lúc này có thể nêm ít gia vị cho thịt có vị.

Empty

– Nếu muốn chắc ăn thì đâm cây đũa vào coi không chảy ra nước hồng là chín rồi.

– Thịt chín thì gắp ra, ngâm vào tô nước sôi để nguội, cách này làm thịt không bị chuyển màu.

– Đợi thịt nguội hoàn toàn, thì mới xắt thịt.

Chúc các bạn thành công với cách luộc thịt lợn ngon được chia sẻ trên đây. Đừng quên theo dõi món ngon mỗi ngày trên Phunutoday.vn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link