Muốn có miếng sườn thơm ngon, thịt mềm làm theo công thức này là chuẩn nhất

( PHUNUTODAY ) - Sườn non có thể chế biến được nhiều món ăn ngon nhưng nếu không biết cách chế biến thì thịt dai, người già và trẻ nhỏ rất khó ăn.

Nguyên liệu

- Sườn

- Muối

- Rượu nấu ăn

- Xì dầu nhạt

- Tiêu

- Gừng

- Tỏi

- Hành lá

- Hành tây

- Nước cốt dừa

Cách làm

- Trước tiên bạn rửa sạch sườn để riêng. Tiếp đến ướp sườn với gia vị, nêm thêm một thìa muối, một ít rượu nấu ăn, một ít xì dầu nhạt, hạt tiêu.

- Trộn đều sườn với nguyên liệu và ướp trong 15 phút.

- Hành tây bóc vỏ rồi cắt thành những miếng nhỏ. Gừng thái sợi. Cắt tỏi thành từng miếng nhỏ. Hành lá cắt bỏ phần đầu trắng, cắt nhỏ phần hành lá xanh.

- Bắc nồi lên bếp, đun nóng rồi đổ dầu vào. Đun đến khi dầu nóng thì cho gừng, hành, tỏi và hành tây vào xào thơm.

- Đến khi ngửi thấy mùi thơm thì đổ sườn vào. Đậy vụng rồi đun với lửa vừa – nhỏ trong 20 phút.

- Lúc này bạn mở vung và đổ nước cốt dừa vào, đảo qua để sườn ngấm gia vị.

- Sau cùng bạn rắc hành lá cắt nhỏ lên trên rồi bày ra đĩa và thưởng thức.

Một số món ngon khác từ sườn

Sườn xào

 Sườn xào có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau, từ đó tạo ra nhiều hương vị món ăn khác nhau chẳng hạn như sườn xào chua cay, sườn xào chua ngọt,… Dù chế biến theo cách nào thì sườn vẫn giữ được hương vị săn chắc thịt để quyện cùng các loại rau củ khác.

Sườn nướng

Nếu có lò nướng hay nồi chiên không dầu bạn sẽ dễ dàng làm được món ăn này. Sườn sau khi tẩm ướp gia vị theo ý thích thì đem đi nướng. Miếng thịt sườn mềm với hương vị khó quên khi gia vị đã thấm đậm vào từng thớ thịt.

Sườn rim

Nếu như món sườn non kho trên đây khiến bạn say mê bởi phần nước kho quá xuất sắc thì chắc chắn bạn cũng thích món sườn rim này. Những miếng sườn thấm đậm gia vị khiến người lớn, trẻ nhỏ ăn đều phải xuýt xoa vì ngon.

Món sườn rim cũng có nhiều công thức chế biến khác nhau chẳng hạn như sườn rim thơm, sườn rim me,… Mỗi món mang đến một hương vị riêng khiến người thưởng thức phải lưu luyến.

Sườn sốt cà chua

Món ăn này có hương vị chua chua ngọt ngọt giúp đánh thức vị giác rất tốt. Món sườn sốt cà chua được chế biến từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản. Sườn sau khi chiên vàng giòn thì đảo qua với nước sốt cà chua. Vậy là bạn đã có ngay món ăn hấp dẫn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được miếng sườn giòn, ngọt thịt. Vị chua chua của cà chua sẽ giúp món ăn đỡ ngán, đưa cơm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link