Cách làm gà không lối thoát thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các món ngon từ gà luôn được nhiều bà nội trợ ưa thích, vậy đâu là cách làm gà không lối thoát thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà.

Cách làm gà không lối thoát thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

Chắc khi nhắc đến món gà không lối thoát này nhiều bạn sẽ liên tưởng đến món gà ăn mày nổi tiếng trong các bộ phim truyền hình cổ trang Trung Quốc đấy nhỉ.Món gà không lối thoát hay còn gọi là gà bọc sôi chiên giòn là món ăn khá đặc biệt  với hương vị hấp dẫn, thơm ngon. Nhờ được bọc trong lớp xôi nếp thơm, dẻo những thớ thịt gà giữ được độ ngọt tuyệt đối làm món ăn trở nên hấp dẫn vô cùng. Sau đây, chúng tôi xin gửi đến các bạn cách làm gà không lối thoát thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà.

Cách làm gà không lối thoát thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

Mô tả ảnh.
Cách làm gà không lối thoát thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

-1 con gà ta ngon khoảng 1,3 kg đã mổ sẵn

-2 củ gừng

-1 bó hành lá

-3 củ hành tím

-1kg gạo nếp thơm

-Muối, đường, hạt tiêu xay, hạt nêm

-1 lon nước cốt dừa

Các bước sơ chế nguyên liệu:

-Cho gạo nếp vào ngâm với nước ấm trước 2 giờ.

-Gà mua về sơ chế lại cho sạch, cho gà vào ngâm trong âu nước muối pha loãng khoảng 10 phút cho khử bớt mùi hôi, sau đó vớt gà ra rửa sạch với nước.

-Hành lá nhặt bỏ rễ, rửa sạch, thái khúc nhỏ.

-Gừng cạo vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

Cách làm gà không lối thoát thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà như sau:

Bước 1: Ướp thịt gà với ½ thìa cà phê hạt tiêu xay, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường, ½ thìa cà phê muối.

Bước 2: Đặt nồi hấp lên bếp,  đợi nước sôi cho gạo nếp lên xôi, rưới thêm một chút nước cốt dừa lên trên phần gạo, đặt gà lên trên hấp cùng.

Bước 3: Khi gà vừa chín tới vớt riêng ra, tiếp tục đồ xôi đến khi xôi thật dẻo.

Bước 4: Phi thơm hành lá, gừng băm. Trải xôi ra giấy bạc, rưới hành lá phi lên trên, đặt gà đã hấp vào giữa sau đó bọc đều quanh con gà.

Bước 5: Cho gà bọc xôi vào chảo dầu nóng, chiên cho đến khi lớp xôi bên ngoài vàng xuộm là được.

Bước 6: Tách phần xôi ra và thưởng thức món ăn tuyệt vời này thôi.

Một số điều cần lưu ý:

- Thịt gà nên chọn gà mái tơ thịt sẽ rất mềm và thơm. Gạo dùng để nấu xôi phải là gạo nếp cái hoa vàng ngon, hạt gảo dẻo thơm mới dễ dàng kết dính và bọc kín gà.

- Phải chuẩn bị nồi hấp đủ rộng để thịt gà được chín. Trong quá trình hấp gà, các nàng nên "canh" cho đến khi gà chín tới để giữ được độ ngọt. Gà chín quá sẽ khiến phần thit bị khô và mất đi độ ngọt.

- Công đoạn bọc kín gà khá là quan trọng. Nên bọc lúc xôi còn nóng, bọc chắc tay để phần xôi được kín đều, không bị hở để đảm bảo dầu ăn không bị chảy ngược vào phía bên trong gà.

- Khi chiên gà, không được dùng lửa nhỏ, nên để mức lửa vừa, lửa to quá thì gà dễ bị cháy, lửa vừa sẽ giúp dầu ăn luôn nóng già, lớp vỏ ngoài mới giòn rụm được. Trong quá trình chiên, dùng muôi xối dầu ăn lên phía trên để đảm bảo quả xôi gà được chiên vàng đều. Chiên đến khi xém vàng giòn là món ăn đã hoàn thành rùi.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm gỏi sứa xoài xanh thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
Cách làm gỏi sứa xoài xanh thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nếu bạn muốn tự làm món làm gỏi sứa xoài xanh thơm ngon ngay tại nhà thì chúng ta hãy cùng tham khảo các làm món ăn “biển” hấp dẫn này nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link