Cách làm dầu gấc nguyên chất thủ công tại nhà đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Cách làm dầu gấc nguyên chất thủ công tại nhà vô cùng đơn giản. Dầu gấc nguyên chất không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn giúp tái tạo làn da, giúp da bạn sáng mịn bất ngờ.

Tác dụng của dầu gấc nguyên chất
Theo như một nghiên cứu đăng trên báo Công ngệ sinh học năm 2002, các nhà khoa học Nhật Bản đã dùng phương pháp sắc ký lỏng cao áp phân tích và đo lượng carotenoid trong gấc, gồm beta-caroten, lycopen, zeaxanthin và beta-cryptoxanthin.

Kết quả cho thấy rằng trong màng đỏ quả gấc lượng lycopen nhiều hơn gấp 10 lần các loại rau quả khác có chứa lycopen. Đây là một chất chống oxy hóa, chống lão hóa rất mạnh mà cơ thể không tự tổng hợp được. Lycopen giúp làm đẹp da, trắng hồng và ngăn ngừa hình thành các vết nám.

lam-dep-phunutoday 1

 

Tự làm dầu gấc không khó, dưới đây là cách làm dầu gấc đơn giản tại nhà chị em có thể tham khảo:

Nguyên liệu làm dầu gấc
Gấc: 1 quả

Dầu ăn: khoảng 300ml (sử dụng dầu thực vật, đậu hành, hoặc dầu oliu)

lam-dep-phunutoday 2

 

Cách làm dầu gấc
Bước 1: Lựa chọn gấc ngon

Khi mua gấc nên chọn những quả tròn mọng, chín đỏ.

Bước 2: Sơ chế gấc

Bạn bổ đôi quả gấc, rồi lấy thìa múc toàn bộ hạt gấc và nạo phần thịt vàng của gấc ra khay, gấc không chỉ tốt ở phần hạt mà thịt gấc giàu DHA tốt cho các bé.

lam-dep-phunutoday 3

 

Bước 3: Làm se phần thịt gấc

Khi đã lấy hết phần thịt gấc và hạt, bạn đem ra ngoài trời phơi khoảng 2-3 tiếng cho thịt gấc khô se lại. Nếu không có nắng, hoặc thời tiết không đẹp bạn có thể để thịt gấc vào tủ lạnh khoảng 4 tiếng như vậy sẽ làm phần thịt gấc cứng lại và bóc lớp màng đỏ ra khỏi hạt gấc 1 cách dễ dàng.

Bước 4: Tách các màng đỏ của gấc

Sau đó, lấy dao tách các màng đỏ ra khỏi hạt gấc rồi đem phơi hoặc mang sấy cho khô, rồi mang xay hoặc cắt cho nhỏ.

lam-dep-phunutoday 4

 

Bước 5: Đồ chín gấc

lam-dep-phunutoday 5

 

Cách đồ 1:

Cho vào nồi đồ chín khi ép nóng sẽ được dầu nguyên chất, với cách làm này bạn phải đun cách thủy cho nước bốc hơi hết nếu không dầu sẽ mất tác dụng và biến màu, khi ép nóng sẽ được dầu nguyên chất.

Cách đồ 2:

Bạn có thể sử dụng cách xao thịt gấc với dầu ăn đun ở nhiệt độ 60-700 đảo đều trong khoảng 30p rồi tắt lửa và đảo thêm 30p nữa. Sau đó để nguội, bỏ bã và gạn lấy dầu. Bạn sẽ thu được dầu gấc có màu đỏ cam và mùi vị thơm ngon.

lam-dep-phunutoday 6

 

Như vậy bạn đã vừa hoàn thành xong tác phẩm của mình, trên tay bạn lúc này đang là lọ dầu gấc nguyên chất tốt cho sức khỏe, lại đẹp da, sáng mịn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link