Làm thịt heo quay giòn vàng bằng chảo cực ngon cực hấp dẫn cho ngày lạnh

( PHUNUTODAY ) - Làm thịt heo quay giòn vàng bằng chảo cực ngon cực hấp dẫn cho ngày lạnh ai ăn cũng thích cả nhà thi nhau gắp lia lịa.

thit-rang
 

Món thịt quay giòn bì được rất nhiều người yêu thích nhưng trong nhà lại không có lò nướng thì phải làm sao đây? Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm heo quay bằng chảo cực đơn giản mà không cần dùng tới lò nướng.

Cách làm thịt heo quay vàng giòn 1

- Bước 1: Nấu 1,5 lít nước cùng gia vị vừa ăn với rượu nếp, sả đập dập, lá gừng và hành khô hoa hồi (đã rửa sạch. Khi nước sôi, bạn hãy cho thịt heo đã làm sạch vào luộc khoảng 15 phút cho thịt chín tới rồi vớt thịt ra đĩa để nguội.

- Bước 2: Khi thịt còn âm ấm lấy dao khứa vài đường trên miếng thịt. Sau đó rung dĩa đâm lên phần da lợn rồi lấy khoảng 2 thìa muối chà sát lên phần da đó khoảng 1-2 phút, chà xung quang miếng thịt 1 lượt là xong.

- Bước 3: Đem miếng thịt đã ngấm gia vị ra phơi nắng đến cho đến khi phần da lợn khô ráo hoàn toàn (Khoảng 2-3 giờ là được).

- Bước 4: Đun dầu trong chảo cho đến khi dầu bắt đầu sôi thì cho miếng thịt vào chiên. Ngay từ đầu, bạn hãy để phần da lợn xuống đáy chảo, dùng đũa ghì mạnh xuống khoảng 3 – 5 phút để phần da nở đều, phồng rộp. Sau đó, bạn chiên vàng đều các mặt khác của miếng thịt là xong.

Cách 2:

Nguyên liệu:

Thịt ba chỉ

Ngũ vị hương

Tỏi

Rượu trắng, giấm, gia vị

Cách làm:

Bước 1: Ướp thịt: trộn đều muối, đường, tiêu, ngũ vị hương, bỏi giã nát, rượu trắng thành hỗn hợp tẩm đều lên phần thịt trừ phần bì. Sau đó dùng muối hạt to xoa đều lên phần bì. Ướp khoảng 3 đến 4 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh

Bước 2: Lấy miếng thịt ra và bạn dùng giao khía lên bì, hoặc có thể dùng kim châm khắp phần bì rồi quét dấm lên. Quét thật nhẹ tay để không bị chua quá nhé, đây cũng chính là bí quyết của heo quay Giao Hiền ngon nức tiếng.

heo-quay
 

Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo đến khi nóng già cho bì vào chiên trước. Miếng thịt của bạn nếu quá to bạn hãy cho vào hấp trước nhé để tránh bị sống nhé.

Bước 4: Khi phần bì giòn vàng thì trở đến phần thịt và chiên đến khi chín đều. Khi chiên nếu thấy mỡ bắn ra mà bạn đậy nắp nồi thì chắc chắn sẽ không được giòn nên các bạn nhớ không được đậy vung nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link