Cách rang hạt hướng dương thơm ngon ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người yêu thích mùi thơm và vị béo, bùi của hạt hướng dương. Đây cũng là một trong những món vặt không thể thiếu trong khay mứt ngày tết.

Cách rang hạt hướng dương thơm ngon ngày Tết

Hạt hướng dương tưởng chừng như một món ăn chơi bình thường trong dịp Tết nhưng lại có tác dụng tăng cường trí nhớ và ngăn ngừa lão hóa đấy.

Cách làm hạt hướng dương rang ngon hấp dẫn tại nhà cho gia đình mình nhé. Hạt hướng dương rang là một món ăn ngon thú vị cho gia đình bạn tí tách nhau vừa ăn vừa trò chuyện bên nhau nhé. Sau đây là bí quyết làm hướng dướng rang thơm ngon hấp dẫn cho gia đình bạn nhé.

Nguyên liệu làm món hạt hướng dương rang

- 1 kg hướng dương

- 10 viên đường phèn

- 1 thanh quế

- 1 lít nước

- 3 cánh hoa hồi,

- 1 thìa canh tiêu sọ,

- 3 thìa cam thảo

- 1 thìa hạt thì là, lá mắc mật

- Muối.

cach rang hat huong duong thom ngon ngay tet phunutoday.vn 1

  

Cách rang hạt hướng dương thơm ngon ngày Tết

Với cách rang hướng dương này bạn nên mua hướng dương tươi, mua về thì nhặt lại cho sạch, đổ vào chậu nước vo kĩ thì vớt ra và để ráo.

Bước 1: Chuẩn bị hạt hướng dương

Khi chờ hướng dương ráo nước ta bắt tay vào sơ chế các nguyên liệu. Tất cả các nguyên liệu ở phần gia vị ta đem rang với lửa nhỏ cho thật giòn rối giã nhỏ.

Đổ nước vào nồi và cho các nguyên liệu đường, muối, thảo quả vào khuấy đều cho tan thì thả hướng dương vào ngâm 30 phút.

Ngâm xong ta bắc lên bếp nấu sôi trong 15 phút rồi đổ ra rổ cho ráo, nhặt các loại thảo quả lẫn trong hướng dương vứt đi.

Bước 2: Rang hướng dương

Chờ hạt dưỡng dương ráo nước thì bắc chảo lên bếp rang đến khi chảo nóng lên thì cho muối vào, rang tiếp đến khi hạt hướng dương khô hẳn và thấy thơm, vỏ cứng lại là được (mất khoảng 40 phút).

Khi rang hướng dương nên để lửa nhỏ vì hạt hướng dương dễ cháy.

Bước 3: Hoàn thành món hướng dương

cach rang hat huong duong thom ngon ngay tet phunutoday.vn 2

  

Cho hướng dương ra đĩa và nhâm nhi.

Để cách rang hạt hướng dương ngon thì không nên rang quá nhiều trong 1 lượt, sẽ khiến hạt sống hạt cháy, bạn nên chia thành nhiều lượt rang phù hợp với độ rộng của chảo nhé.

Cách rang hướng dương trên đây là công thức cực chuẩn, đã được áp dụng bởi nhiều người và đều có được hướng dương thơm ngon như ý muốn.

Chúc các bạn cũng có thể chế biến thành công với công thức này nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn