Cách làm nhân hạt sen cho bánh Trung thu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong các mùi vị của bánh trung thu, thì chắc hẳn các bạn không thể nào quên được hương vị thanh ngọt của bánh trung thu nhân hạt sen.

Cách làm nhân hạt sen cho bánh Trung thu

Bánh trung thu nhân hạt sen luôn là một loại bánh trung thu luôn có độ thanh mát mà lại không quá ngọt. Ăn thử một miếng bánh nhân hạt sen kết hợp với một chén trà ngay trong ngày trung thu thì còn gì thích hợp hơn. Vậy, chúng ta hãy cùng bắt đầu thực hiện cách làm món bánh trung thu nhân hạt sen thơm ngon này nhé.

Mô tả ảnh.

Cách làm nhân hạt sen cho bánh trung thu_Ảnh: savourydays.com

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh trung thu nhân hạt sen

200 gram hạt sen tươi

75 ml dầu thực vật

100 gram đường cát trắng

1/2 teaspoon (2,5 gram) mạch nha

15 gram bột làm bánh dẻo

Hướng dẫn các bước làm bánh trung thu nhân hạt sen

*) Sơ chế hạt sen:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn cho hạt sen và nước vào nồi, lượng nước ngập lượng sen, đun sôi để trần qua hạt sen. Khi nước sôi đổ sen ra rổ, xóc cho ráo nước.

Lưu ý: Trong trường hợp nếu sen chưa thông tâm thì sau khi trần xong các bạn nhớ thông tâm sen đi cho khỏi đắng nhé.

Bước 2: Ninh hạt sen:

+ Để ninh chín hạt sen, các bạn cho vào nồi đổ ngập nước, ninh cho đến khi hạt sen chín bở ra thì mang xay nhuyễn. (Các bạn nên xay cũng nhiều nước, hỗn hợp sẽ được mịn hơn nhé).

Bước 3: Đun kỹ hạt sen:

+ Khi đun, các bạn để lửa nhỏ, đun liu riu hỗn hợp đến khi thấy hỗn hợp sánh sánh như bột trẻ em thì cho đường vào, quấy đều cho tan đường.

Bước 4: Cho dầu ăn, đường vào hỗn hợp nấu:

+ Các bạn để cho đường tan hết, cho 1/3 lượng dầu ăn vào, có thể dùng dầu dừa hoặc dầu đậu phộng sẽ cho nhân ngon hơn.

+ Sau 4 phút, các bạn lọc 1 lượt hỗn hợp qua rây vào chảo chống dính, rây giúp nhân của mình được mịn hơn.

Bước 5: Tiến hành sên nhân

+ Để sên nhân, các bạn để lửa vừa, quấy liên tục và đều tay để hơi nước bay bớt, sau 4 – 5 phút, cho tiếp 1/3 số dầu vào.

+ Khi dầu hòa quyện hết vào với nhân, các bạn cho nốt số dầu còn lại. Quấy đều và liên tục.

+ Khi hỗn hợp đặc lại thì cho mạch nha và bột nếp pha loãng vào. Mất thêm khoảng 20 – 25 phút nữa để cho nhân chuyển đặc thì hạ lửa nhỏ hơn.

Lưu ý: Các bạn nên khuấy đến khi thấy hỗn hợp đặc, rất nặng tay và bắt đầu đã thành 1 khối thì hạ lửa nhỏ nhất và vẫn tiếp tục sên.

Bước 6: Chú ý độ sánh của nhân bánh và thu thành phẩm:

Các bạn sên đến khi nào các bạn thấy nhân thành 1 khối dẻo, mịn, khô và bóng. Khi nhân còn nóng, vo thành viên tròn nếu nhân thẳng đứng, không bị chảy là bạn đã hoàn thành bước sên nhân sen nhuyễn.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm bánh trung thu đơn giản không cần lò nướng
Cách làm bánh trung thu đơn giản không cần lò nướng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mùa trung thu đang đến gần, hôm nay chúng tôi xin gửi đến các bạn cách làm bánh trung thu đơn giản không cần lò nướng.
Cách làm bánh Trung thu dẻo cầu vồng rực rỡ
Cách làm bánh Trung thu dẻo cầu vồng rực rỡ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ngoài những chiếc bánh trung thu truyền thống đơn giản hôm nay chúng tôi xin gợi ý các bạn cách làm bánh Trung thu dẻo cầu vồng rực rỡ.

savourydays.com

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn