Cách làm sạch lông trên da heo cực nhanh

22:58, Chủ nhật 06/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Việc làm sạch lông trên da heo sẽ giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, việc này lại tốn khá nhiều công sức và thời gian. Để việc làm sạch lông trên da heo được nhanh chóng, dễ dàng, bạn hãy tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây.

Da heo (bì lợn) có thể chế biến được thành nhiều món ăn hấp dẫn như làm nem thính, trộn gỏi, chiên giòn... Các lò mổ hiện nay thường chọn cách cạo lông sống nên phần lông trên da heo thường còn rất nhiều. Nếu để nguyên phần lông này và chế biến thì món ăn sẽ kém hấp dẫn, mang lại cảm giác không sạch sẽ. Để loại bỏ phần lông trên da heo, bạn có thể áp dụng một trong những cách dưới đây.

Sử dụng dao cạo

Sử dụng dao cạo là cách làm sạch lông trên da heo đơn giản, nhanh nhất. Bạn chỉ cần dùng một con dao cạo, cạo từ từ từng phần lông trên da heo.

cach-lam-sach-long-tren-da-heo-02

Việc cạo này cũng sẽ làm sạch cả những chất bẩn bám trên da heo, giúp miếng da trắng hơn.

Sau khi cạo hết phần lông, bạn chỉ cần rửa lại bằng nước sạch là được.

Đối với những phần da khó cạo, bạn có thể sử dụng nhíp để nhổ. Tuy nhiên, việc nhổ lông bằng nhíp sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Sử dụng nước sôi

cach-lam-sach-long-tren-da-heo-01

Hãy đun một nồi nước sôi rồi tắt bếp. Cho phần da heo cần làm sạch vào trong nồi ngâm khoảng 10-15 phút. Nước nóng sẽ giúp làm mềm da heo và phần lông, giúp việc cao bỏ lông diễn ra dễ dàng hơn.

Áo chảo da heo

Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp áp chảo để làm sạch da heo. Hãy đặt một chiếc chảo lên bếp, bật bếp và chờ cho chảo thật nóng. Sau đó, áp phần da heo xuống chảo. Chà phần da heo qua lại nhiều lần cho phần da hơi cháy xém thì tắt bếp.

Sau khi phần da heo đã cháy xém thì tắt bếp. Để nguyên miếng thịt trong chảo và thêm nước nóng. Ngâm thịt trong đó khoảng 10 phút. Bước này sẽ giúp da heo mềm da và dễ làm sạch lông hơn.

cach-lam-sach-long-tren-da-heo-04

Cuối cùng, dùng sao cạo sạch phần cháy trên da. Phần bị cháy chính là các nang lông. Rửa lại thịt heo một lần nữa cho sạch là có thể đem đi chế biến các món ăn hấp dẫn.

Với những phần khó làm sạch lông như móng giò, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp thui (hơ trên lửa) trước rồi mới cạo sạch phần lông.

cach-lam-sach-long-tren-da-heo-03
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền