Lau màn hình TV tuyệt đối không được dùng giấy ăn, lấy thứ này lau vừa sạch bẩn vừa ngăn bám bụi

( PHUNUTODAY ) - Thay vì tùy tiện sử dụng giấy ăn hay bất cứ loại khăn nào để lau màn hình tivi, bạn hãy dùng những thứ này để làm sạch thiết bị.

Cách lau màn hình tivi

Trước khi vệ sinh bất cứ thiết bị điện nào, việc đầu tiên mà bạn cần làm chính là ngắt nguồn điện. Việc này vừa đảm bảo an toàn cho bạn khi làm sạch thiết bị vừa giúp quan sát bụi dễ dàng hơn, nhất là với màn hình TV.

Để việc vệ sinh TV được hiệu quả nhất, bạn nên kiểm tra hướng dẫn cụ thể. Mỗi thiết bị sẽ có một khuyến cáo vệ sinh riêng. Việc đọc kỹ hướng dẫn sẽ giúp bạn nắm chắc các thông tin như các biện pháp đẩm bảo an toàn, các sản phẩm nên tránh khi vệ sinh sản phẩm...

Đối với màn hình TV, bạn nên tránh sử dụng các loại vải thô cứng hay khăn giấy. Những vật liệu này đều không lấy đi hết bụi bẩn bám trên bề mặt mà còn có thể làm xước màn hình. Đố với màn hình, khăn vải sợi nhỏ chống tĩnh điện là sản phẩm phù hợp nhất. Hãy lau màn hình theo chiều từ trên xuống dưới để loại bỏ vết bẩn, dấu vân tay. Lưu ý, không dùng lực quá mạnh tì lên màn hình trong lúc lau.

Nên lau màn hình bằng khăn vải sợi nhỏ chống tĩnh điện.

Nên lau màn hình bằng khăn vải sợi nhỏ chống tĩnh điện.

Nếu khăn vải khô không thể lau hết các vết bẩn, bạn có thể sử dụng các loại dung dịch làm sạch màn hình chuyên dụng hoặc dùng nước rửa bát pha loãng với nước sạch hoặc giấm pha với nước sạch để lau màn hình. Lưu ý, không xịt trực tiếp các dụng dịch này lên màn hình vì nước có thể len lỏi vào trong các khe hở làm hỏng linh kiện điện tử bên trong. Bạn chỉ nên xịt dung dịch lên khăn để tạo độ ẩm vừa đủ ồi lau màn hình.

Nên tránh sử dụng các loại dung dịch lau kính, xà phòng, bột giặt hay các chất tẩy rửa có thành phần cồn, amoniac, benzen, dung môi pha sơn, chất bôi trơn... Những thứ này có khả năng tẩy mạnh, có thể làm hỏng màn hình.

Với phần khung viền, chân đế của màn hình, chúng thường được làm bằng các chất liệu cứng, ít nhạy cảm hơn nên bạn có thể lau bằng khăn lau thông thường.

Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị thêm chổi quét bụi loại nhỏ, máy hút bụi mini để loại bỏ bụi bẩn ở các khe hở trên thiết bị.

Lưu ý vệ sinh cả điều khiển tivi

Điều khiển tivi là thứ thường xuyên được sử dụng nên cũng cần được vệ sinh. Bạn cần tháo pin điều khiển ra trước rồi tiến hành lau bằng khăn vải sợi nhỏ và dung dịch nước rửa chén hoặc giấm pha loãng.

Nhẹ nhàng lau mặt trên và mặt dưới của điều khiển. Không được phun trực tiếp dung dịch lên bề mặt điều khiển mà chỉ xịt vào khăn cho đủ ẩm rồi lau. Có thể sử dụng tăm bông để làm sạch các nút, rãnh trên điều khiển dễ dàng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link