Cách làm sáng bừng đôi mắt, đánh bay quầng thâm sau một đêm mệt mỏi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một vài lưu ý giúp bạn hô biến từ đôi mắt lờ đờ thiếu ngủ thành đôi mắt sinh động, có hồn hơn như các sao hạng A.

Sau một đêm khó ngủ, lỡ cày phim quá khuya hay thao thức vì một chuyện không vui nào đó, sáng ngày mai bạn phải đối diện trong gương chắc chắn là đôi mắt thâm quầng, đỏ quạch và ánh nhìn lờ đờ, thiếu sức sống. Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn vài kỹ thuật trang điểm mắt giúp bạn hô biến từ đôi mắt lờ đờ thiếu ngủ thành đôi mắt sinh động, có hồn hơn như các sao hạng A. 

Dưỡng ẩm

Là một khu vực da mỏng nhưng không có nghĩa là bạn chỉ cần sử dụng loại kem dưỡng ẩm nhạt nhẽo. Một trong những loại tốt nhất nên tìm là kem dưỡng mắt có chứa retinol (dẫn xuất của vitamin A). Kem dưỡng mắt có chứa retinol sẽ khác với kem dưỡng da mặt thông thường. Do có nguy cơ gây kích ứng, nó sẽ được pha chế với nồng độ retinol thấp hơn và có thành phần làm mềm da để tăng cường dưỡng ẩm, giảm nguy cơ kích ứng.

kem-duong-mat

Che khuyết điểm

Các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên dùng triệt sắc tông màu vàng hoặc cam. Tuy nhiên có một gợi ý thú vị hơn cho bạn, đó là hãy chọn màu hồng đào. Gam màu này giúp che đi sắc xám ở vùng quầng thâm mắt rất tuyệt vời. Không cần phải đi tìm một sản phẩm che khuyết điểm hay triệt sắc màu hồng đào, bạn hoàn toàn có thể làm điều này với thỏi son mà mình có.

Lưu ý:

- Chọn che khuyết điểm dạng kem lỏng thay vì dạng nén để có một lớp che phủ mỏng nhẹ.

- Tiếp sau đó, hãy tránh xa kiểu thoa kem che khuyết điểm thành hình tam giác và lan xuống cả gò má. Thay vào đó hãy che vào đúng vùng quầng thâm mắt cần che.

Tránh xa kẻ mắt màu đen

Hãy chọn kẻ mắt màu nâu. Hãy sử dụng dạng chì hoặc dùng phấn mắt và kẻ bằng một cây cọ vát để có một đường eyeliner tự nhiên nhất có thể. Kẻ mắt màu nâu theo cách này rõ ràng dễ dàng hơn so với kẻ mắt màu đen dạng bút nước hoặc bút dạ.

nhung_loi_sai_thuong_gap_khi_ke_mat_ma_ban_nen_biet_1

Đường kẻ mắt đen sắc lẻm không có tác dụng làm cho đôi mắt buồn ngủ của bạn trông có sức sống hơn, trái lại nó còn khá nguy hiểm khi bạn sử dụng trong tình trạng thiếu ngủ, chưa hoàn toàn tỉnh táo. Vì chỉ cần lem ra một chút sẽ phá hủy lớp makeup của bạn. 

Với những đôi mắt một mí, mắt mí lót hoặc mắt nhỏ, bạn hãy tránh kẻ toàn bộ đường mí mắt trên mà thay vào đó chỉ cần kẻ ở góc mắt. Điều này sẽ giúp đôi mắt to tròn và có hồn hơn. 

Chọn tẩy trang dịu nhẹ

Đừng quên tẩy trang mắt thật sạch sẽ. Các bác sĩ da liễu đều đồng ý rằng vùng da dưới mắt là một trong những vùng mỏng nhất trên cơ thể thế nên cần một loại tẩy trang chuyên biệt để vừa có thể làm sạch lớp mascara “lì lợm”, đồng thời cũng không gây cay mắt hay kích ứng gì.

Nuoc-tay-trang-khong-con-696x391
Theo:  xevathethao.vn copy link