Cách làm tôm rim tỏi thơm ngon, đậm đà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Món tôm rim tỏi đơn giản nhưng vô cùng ngon miệng. Học cách chế biến cho gia đình thưởng thức bạn nhé.


Cách 1

Nguyên liệu:

me
Món ăn này rất ngon và hấp dẫn.

- 300g tôm sú

- Gia vị: 1 muỗng canh tỏi bằm; 1 muỗng cà phê gừng thái nhỏ; 1 muỗng cà phê đầu hành trắng thái nhỏ; 1 bông hoa hồi; 1 muỗng canh rượu trắng; 1 muỗng canh đường; 1 muỗng cà phê muối; 1/2 bát con nước dùng.

Cách làm:

Tôm sú làm sạch, rút chỉ đen, cắt bớt phần râu dài rồi đem xóc đều với xíu muối. Kế đó, đun nóng dầu trong chảo. Khi dầu nóng, thêm đầu hành, gừng và tỏi bằm vào phi thơm rồi đổ tôm vào đảo liên tục cho đến khi thịt tôm ngả màu hồng nhạt, mình tôm uốn cong.

Thêm rượu trắng và đường vào, đảo đều.

Đổ nước dùng vào đun đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa, đun tiếp chừng 2 - 3 phút thì nêm muối, đảo đều rồi vặn lửa lớn trở lại. Xốt sôi thì hạ nhỏ lửa một lần nữa, đun liu riu cho đến khi phần nước xốt hơi sánh, ngả màu nâu óng thì tắt lửa.

Xếp tôm ra đĩa theo hình nan quạt, đặt vài lá mùi tươi trang trí bên cạnh cho đẹp mắt.

Món tôm rim tỏi đơn giản nhưng vô cùng ngon miệng.

Cách 2

Nguyên liệu:

me
Nhìn là muốn ăn ngay rồi.

- 500g tôm ngon

- 2 tép tỏi giã nhuyễn

- 2 muỗng cà phê nước mắm

- 2 muỗng canh dầu ăn

- Gia vị: tiêu, đường, dầu ăn vừa đủ

- Bông cải trắng/ xanh, cà rốt, hành tây, đậu ve cắt sợi.

Cách làm:

- Rim tôm: Tôm rửa sạch, ướp với 3 muỗng cà phê đường + 1 muỗng cà phê muối, để từ 5 – 10 phút, sau đó rửa qua nước, để ráo.

- Đặt chảo trên bếp, cho dầu ăn vào, đợi dầu sôi cho tôm + tỏi vào, đảo nhanh tay (nên xóc chảo thì tôm vàng đều hơn). Khi tôm trở màu đỏ thì nêm nước mắm + tiêu + đường. Tiếp tục xào trên bếp cho tới khi tôm se mặt ngoài và các gia vị thấm đều là được.

- Xào rau: Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm tỏi, sau đó xào bông cải gần chín mới  thêm cà rốt + đậu ve + hành tây vào, đảo đều tay, nêm gia vị.

- Cho rau xào ra dĩa, xếp tôm rim lên trên, ăn nóng với cơm.

Chúc các bạn thành công!

Cách làm mực nhồi thịt sốt cà chua chồng con đua nhau gắp
Cách làm mực nhồi thịt sốt cà chua chồng con đua nhau gắp
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mực nhồi thịt sốt cà chua là món ăn thơm ngon, đậm đà chắc chắn sẽ đem lại bữa cơm hấp dẫn cho gia đình bạn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn