Cách làm trà chanh giã tay đơn giản, uống ngon không bị đắng

( PHUNUTODAY ) - Trà canh giã tay là thức uống đang gây bão mạng, dưới đây là cách làm cụ thể.

Những ngày gần đây, trà chanh giã tay là thức uống đang được giới trẻ săn lùng. Dưới đây là hướng dẫn bạn cách làm tại nhà đơn giản.

tra-chanh3

Nguyên liệu làm trà chanh giã tay

Chanh tươi Quảng Đông: Nửa quả

Nước cốt trà Lipton: 80ml

Mật ong hoa nhãn: 15ml

Cách làm trà chanh giã tay

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch chanh với muối và nước. Tiếp đó, cắt chanh thành từng lát mỏng. Sau đó, cho các lát chanh và một chút nước đá hoặc một lượng nhỏ đá viên vào ly chuyên dụng. Tiếp đó, dùng búa hoặc chày chuyên dụng giã mạnh tay cho chanh nát ra để tinh dầu từ vỏ chanh tiết ra, lan tỏa mùi thơm và thu được phần nước cốt chanh bám vào phần đá viên.

tra-chanh1

Bước 2: Pha nước chanh

Cho vào chanh đã giã 80ml trà Lipton, 15ml mật ong vào, khuấy đều. Bạn có thể gia giảm lượng trà hoặc mật ong tùy theo khẩu vị. Tiếp đó, cho nước trà chanh vào bình lắc, thêm nước đá và lắc đều tay.

Bước 3: Hoàn thành

Cho trà chanh giã tay vừa lắc vào ly, thêm nước đá. Cuối cùng, trang trí thêm lát chanh cho đẹp và thưởng thức.

tra-chanh

Lưu ý khi làm trà chanh giã tay

Với công thức trên, bạn hãy dùng chanh tươi Quảng Đông để thức uống có mùi thơm hơn và không bị đắng.

Chanh thơm Quảng Đông có lớp vỏ sần sùi, hình bầu dục, vỏ dày. Chanh có mùi thơm đặc biệt, có một chút hương chanh, bưởi và sả.

Nhiều người gọt vỏ lớp chanh bên ngoài vì sợ đắng. Nhưng loại chanh thơm này tiết hương nhờ phần tinh dầu nên lớp vỏ mỏng bên ngoài không cần gọt bỏ.

Món trà chanh giã tay sử dụng chanh tươi Quảng Đông sẽ có vị đắng rất nhẹ, thêm vị thơm và chua vừa phải, kết hợp với vị ngọt dịu từ mật ong sẽ giúp bạn có một món đồ uống tuyệt vời. Loại đồ uống này đặc biệt ngon vào tiết trời nóng giúp giải khát mát lạnh.

Nếu bạn không tìm mua được loại chanh thơm Quảng Đông, bạn có thể thử với chanh vàng, chanh xanh...

Với món trà chanh giã tay, bạn có thể tùy chỉnh khẩu vị bằng cách thêm hoặc giảm bớt lượng trà Lipton, mật ong, đá viên. Bạn cũng có thể biến tấu thêm bằng cách cho thêm trân châu trắng hay các loại thạch trái cây để thức uống thêm phần ngon miệng.

Bạn thấy đấy, món trà chanh giã tay có cách thực hiện đơn giản và nguyên liệu cũng không phức tạp.

tra-chanh2

Một số lợi ích của trà chanh với sức khỏe

Giải độc và thanh lọc cơ thể

Giống như một chất giải độc, trà chanh giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, các độc tố tích tụ trong nội tạng. Axit citric trong trà chanh còn làm giảm tổn thương gan, giúp giải nhiệt cơ thể trong mùa hè oi bức.

Tăng cường sức khỏe làn da

Đặc tính chống lão hóa của vitamin C trong trà chanh có tác dụng chống lại tác hại của tia cực tím trong mùa hè. Vitamin C còn kích thích sản xuất collagen và giảm sự hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt.

Chống oxy hóa và chống viêm

Vitamin C trong chanh có đặc tính chống oxy hóa, có thể chống lại một số bệnh nhiễm trùng, tăng cường hệ thống miễn dịch. Đặc tính chống viêm của trái cây họ cam quýt trong chanh còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa.

Ngăn ngừa ung thư

Uống trà chanh có thể làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, ung thư vú, ung thư ruột kết. Các chất chống oxy hóa trong chanh ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư ở các giai đoạn khác nhau.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Uống trà chanh trong mùa hè có thể giảm nguy cơ đột quỵ, tăng huyết áp do nắng nóng gây ra. Nguồn vitamin C có trong chanh có thể ức chế xơ vỡ động mạch, giảm huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Hỗ trợ tiêu hóa

Chanh với nước ấm có tác dụng làm sạch và cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa. Trà chanh giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh thông qua tác dụng làm dịu, loại bỏ độc tố và chất thải, giúp cơ thể hấp thụ các hợp chất có lợi trong thức ăn.

Làm dịu đau họng hoặc ho

Chanh pha với nước ấm và mật ong có thể làm dịu cổ họng, cải thiện tình trạng ho và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Uống trà chanh vào mùa hè làm mát cơ thể, giúp cơ thể ngủ ngon hơn. Trà chanh giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh và cúm, giảm đau họng và cảm lạnh.

Tăng cường sức khỏe tinh thần

Trái cây họ cam quýt có tác dụng điều trị rối loạn lo âu và Alzheimer, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tâm thần. Hương thơm của trà chanh cũng có khả năng cải thiện tâm trạng, giảm lo âu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link