Nấu canh lỡ tay bị mặn: Thả ngay thứ này vào canh trong veo, vừa miệng, ngọt nước

09:56, Thứ ba 28/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết dưới đây bạn có thể chữa mặn cho món canh vô cùng dễ dàng không lo canh bị nhạt vị.

Giấm ăn

Chỉ cần một lượng giấm nhỏ cũng sẽ phát huy tác dụng trung hòa vị mặn của món ăn. Khi nêm giấm bạn hãy nêm từ từ, vừa nêm vừa nếm lại cho đến khi thấy vừa miệng là được, bạn không nên cho giấm quá nhiều, như vậy sẽ làm món ăn của bạn không được ngon.

Lòng trắng trứng

Khi món canh bị mặn bạn hoàn toàn có thể chữa mặn bằng cách cho một lòng trắng trứng vào nồi canh, đun cho canh sôi lại. Nguyên nhân là trong quá trình nấu, chất albumin của lòng trắng hấp thụ phần muối thừa, canh sẽ nhạt, dễ ăn hơn rất nhiều giúp món ăn của bạn thơm ngon hấp dẫn. Sau đó bạn có thể dùng muỗng vớt bỏ lòng trắng ra nhé.

chua man cho canh 1

Ngoài ra, nếu đây là một nồi canh xương, hoặc canh thập cẩm, thì bạn có thể cho hết rau củ, xương thịt ra ngoài, cho lòng trắng trứng gà đun sôi trong 15-20 phút. Tiếp sau đó, bạn hãy vớt hết trứng nổi lên trên bề mặt nước canh rồi lại cho phần rau củ, xương thịt vào đun lại đến khi nào ăn.

Khoai tây

Một trong những cách giúp cho món canh của bạn bớt mặn thì bạn hãy cho vào một củ khoai tây đã gọt vỏ, cắt lát vào, khoai sẽ rút bớt chất mặn trong canh. Đồng thời, nếu như bạn bỏ khoai tây vào món ăn sẽ giúp cho món canh của bạn thêm phần đậm đà hấp dẫn và làm cho ngời ăn cảm thấy ngon hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, khoai tây cũng giúp cho món ăn của bạn đậm đà giàu dinh dưỡng hơn rất nhiều.

Đường

Một trong nững cách giúp bạn chữa mặn hiệu quả là bạn hãy cho một chút đường vào canh, súp, hay món hầm sẽ giúp giảm bớt vị mặn. Đồng thời, đường sẽ giúp cho món ăn của bạn thơm ngon hấp dẫn đậm đà hơn rất nhiều. 

cach chua man cho canh

Nước sôi

Một trong những cách chữa mặn hiệu quả, thì bạn hãy cho thêm nước sẽ làm món canh bị loãng và không còn được ngon. Nhưng, nếu như dùng các mẹo trên mà canh vẫn còn mặn (do bạn cho quá nhiều muối, gia vị) thì bạn nên chấp nhận cho thêm nước vào nhé. Đồng thời, việc làm này sẽ giúp cho món canh của bạn thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min