Cách ly xã hội không phải là phong tỏa đất nước hay cấm người dân ra đường

( PHUNUTODAY ) - Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định, cách ly xã hội không phải là phong tỏa toàn quốc như một số quốc gia đã và đang làm.

Ngày 31/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành Chỉ thị số 16 liên quan đến việc cách ly xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng giải thích cách ly toàn xã hội là biện pháp cao hơn, để chuẩn bị cho tình huống khẩn cấp, nhưng đây không phải là phong toả đất nước như một số quốc gia đã và đang làm.

Thanh niên dẫn lời của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết: "Không có chuyện phong toả. Chỉ thị nhằm tiếp tục đưa ra các giải pháp mạnh để hạn chế tiếp xúc đông người, ngăn ngừa nguy cơ lây bệnh, nhưng chưa phải là lệnh cấm người dân ra đường".

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng.

Theo ông Dũng, các cửa hàng bán đồ thiết yếu vẫn sẽ hoạt động, Các nhà máy vẫn tiếp tục sản xuất nhưng phải có phương án bảo vệ công dân, người lao động. Xe cá nhân vẫn được đi từ cách tỉnh lân cận nhưng phải là việc thật cần thiết. Nếu không, người dân nên ở trong nhà, nơi cư trú trong thời điểm này. Nhu cầu đi lại không bị cấm nhưng cần hạn chế.

Dân trí đưa tin, lý giải vì sao chưa ban hành lệnh phong tỏa trong lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, ông Dũng nhấn mạnh Chính phủ vẫn đang kiểm soát được tình hình. Do đó, các vấn đề về sinh hoạt, về sản xuất, về kinh tế xã hội vẫn cần phải đảm bảo. Khi kiểm soát được thì không nên đóng cửa ngay lập tức, vì thực chất có những tỉnh chưa có dịch, hoặc có nhưng họ đã khoanh vùng và kiểm soát được rồi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link