Ngày đầu xét nghiệm nhanh Covid-19, Hà Nội phát hiện 3 trường hợp dương tính liên quan đến Bạch Mai

( PHUNUTODAY ) - Ngày 31/3, tại các điểm xét nghiệm nhanh ở Hà Nội đã phát hiện ra 3 người có kết quả dương tính với Covid-19.

Thanh niên đưa tin, chiều 31/3, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết đến 17 giờ, Hà Nội đã xét nghiệm được 753 trường hợp, trong đó phát hiện 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. 

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, 3 người này đều đã được đưa đi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) để cách ly và các mẫu được gửi đi xét nghiệm khẳng định. 

Người dân được xét nghiệm nhanh Covid-19 ở Hà Nội. Ảnh: HNMO

Người dân được xét nghiệm nhanh Covid-19 ở Hà Nội. Ảnh: HNMO

Được biết, đây là các trường hợp người dân sinh sống trên địa bàn quận Đống Đa và có lịch sử dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cũng cho biết đang khẩn trương điều tra tất cả các trường hợp tiếp xúc F1, F2 của 3 trường hợp này.

“Test này có độ chính xác cao. Nếu test đã phát hiện dương tính thì xác suất khi xét nghiệm khẳng định cũng dương tính gần như là 100%. Thay vì lấy mẫu và phải chờ thời gian 1 ngày, 2 ngày, test này 10 phút đã có kết quả rồi và trong ngày hôm nay, 3 trường hợp đã được cách ly luôn, sẽ giúp khống chế được sự tiếp xúc và lây lan trong cộng đồng”, ông Khổng Minh Tuấn cho biết.

Trước đó, ngày 30/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở Y tế lập các tổ công tác, bố trí các trạm xét nghiệm nhanh Covid-19 trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, trạm test này sẽ có kết quả trong 10 phút và thông qua việc lấy mẫu máu. Trường hợp bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 sẽ cho kết quả chính xác, mô hình xét nghiệm này tại Hàn Quốc đã làm.

Trong đêm 30/3, các đơn vị đã nhanh chóng triển khai để các trạm xét nghiệm dã chiến này có thể đi vào hoạt động ngay. Theo đó, có 5 lều được đặt tại phố Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng, 5 lều đặt tại trường Trung học cơ sở Đống Đa, quận Đống Đa và một địa điểm xét nghiệm tại khu đô thị Thanh Hà, huyện Thanh Oai.

Tính đến thời điểm này, nước ta đã ghi nhận 207 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó 55 người đã được công bố khỏi bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link