Cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu

( PHUNUTODAY ) - Nếu chẳng may quên mật khẩu của điện thoại, bạn có thể áp dụng một trong những cách sau để mở khóa.

Cách mở khóa điện thoại iPhone khi quên mật khẩu

Với điện thoại iPhone, khi quên mật khẩu, bạn có thể sử dụng iTunes để backup dữ liệu và phục hồi cài đặt.

Bạn cần cần download iTunes về máy tính. Kết nối điện thoại với máy tính và nhấn vào biểu tượng điện thoại hiển thị trên iTunes.

Chọn phần Sao lưu ngay bây giờ. Lưu ý, nếu đây là lần đăng nhập đầu tiên, iTunes có thể yêu cầu đăng nhập vào tài khoản iCloud.

Sau khi sao lưu, hãy nhấn vào mục Khôi phục iPhone để cài đặt lại thiết bị.

mo-dien-thoai-khi-quen-mat-khau-01

Khi quá trình khôi phục điện thoại hoàn tất, bạn có thể kết nối điện thoại với iTunes và chọn mục Khôi phục bản sao lưu để lấy lại các dữ liệu trước đó.

Ngoài ra, sau khi đã kết nối điện thoại với iTunes và sao lưu dữ liệu thành công, bạn có thể thiết lập lại cài đặt của điện thoại thông qua iCloud.

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào icloud.com/#find và đăng nhập vào tài khoản iCloud. Mở phần cài đặt trên trang web iCloud.

Tiếp đó, chọn mục Thiết bị của tôi và nhấn vào biểu tượng x để khôi phục lại điện thoại.

Khi quá trình khôi phục điện thoại hoàn tất, để lấy lại dữ liệu, bạn cần kết nối máy với iTunes và chọn Khôi phục bản sao lưu.

mo-dien-thoai-khi-quen-mat-khau-02

Như vậy, để lấy lại mật khẩu của điện thoại iPhone, bạn bắt buộc phải nhớ mật khẩu của tài khoản iCloud mới có thể thực hiện được.

Cách mở khóa điện thoại Android khi quên mật khẩu

Hiện nay, độ bảo mật của điện thoại Android đã được tăng lên rất nhiều vì vậy việc mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu sẽ phức tạp hơn trước.

Để mở khóa điện thoại Android khi quên mật khẩu, bạn có thể thử một trong những cách dưới đây.

Sử dụng tài khoản Google

Khi quên mật khẩu điện thoại nhưng vẫn đang đăng nhập tài khoản Google ở máy, bạn có thể mở khóa bằng cách sử dụng tài khoản Google. Các bước thực hiện như sau:

Hãy bấm chọn "Quên mật khẩu" ở màn hình khóa. Dòng chữ Quên mật khẩu này sẽ xuất hiện sau khi bạn bấm sai mật khẩu nhiều lần.

Sau khi bấm quên mật khẩu, máy sẽ hiển thị phần điền thông tin tài khoản Google. Bạn hãy điền đủ các thông tin được yêu cầu và ấn OK.

Khi này, máy sẽ hiển thị phần cài đặt Mật khẩu màn hình khóa. Bạn chỉ cần tắt chế độ bật màn hình khóa là được. Như vậy là bạn đã có thể mở điện thoại mà không cần mật khẩu.

Sau đó, bạn có thể thiết lập lại mật khẩu mới cho điện thoại.

Mở khóa điện thoại Android bằng cách khôi phục cài đặt gốc

Trong trường hợp bạn quên cả mật khẩu điện thoại lẫn tài khoản Google chính chủ, cách để mở khóa điện thoại chính là khôi phục cài đặt gốc. Cách này áp dụng được với tất cả các điện thoại Android nhưng có một nhược điểm là sau khi khôi phục cài đặt gốc, mọi dữ liệu trong máy sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn. Do đó, trước khi sử dụng cách này, bạn cần phải cân nhắc kỹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link