Cách muối dưa hành tím ngon

( PHUNUTODAY ) - Dưa hành tím là món ăn ngon miệng và giúp bạn hóa giải chất béo trong mấy ngày Tết. Bởi vậy còn ngại ngần gì mà không thử cách muối dưa hành tím đơn giản dưới đây.

Cách muối dưa hành tím ngon chua cay giòn ngon không bị hăng vô cùng đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà mà vẫn thơm ngon như ngoài tiệm. Bí quyết thành công của món hành muối chua ngọt này là nguyên liệu hành tím phải ngon giống hành tốt to tròn. Bạn có thể ăn kèm món hành tím chua cay này với tất cả các món ăn mà bạn yêu thích.

Nguyên liệu muối dưa hành tím ngon

  • 1,2kg hành tím. Hành tím nên chọn những củ nhỏ và còn tươi. Nên dùng hành tím vì khi ăn sẽ có vị
  • giòn và thơm hơn hành trắng.
  • 300g muối hột
  • 300g đường
  • Dấm chua
  • Nửa quả khế chín

Cách muối dưa hành tím ngon

Bước 1. Đầu tiên, để món dưa hành tím được ngon, bạn phải ngâm hành tím trong nước muối. Pha 100 gr muối hột với nước hoặc bạn dùng nước vo gạo để ngâm hành tím cũng được. Hành tím cần được ngâm qua đêm, và sáng hôm sau bạn vớt ra và rửa sạch, lột vỏ và cắt rễ cho sạch. Bạn để hành tím ra rổ và để ráo nước.

d (10)_JNVT
Hành tím được bóc vỏ và rửa sạch

Bước 2.Tiếp theo, đến khế chua, bạn rửa sạch và cắt nhỏ để muối cùng hàng tím. Nhưng trước khi muối cùng, bạn vắt khế chua lấy nước, sau đó mới dùng bã khế để muối cùng.

Bước 3. Bạn xếp hành vào hũ thủy tinh, cứ một lớp hành là một lớp muối hột. thực hiện như thế cho đến khi hết hành tím và muối đã chuẩn bị. Dùng bã khế phủ lên mặt hành tím. Bạn chỉ cần đậy lại và sau khoảng 1 ngày và thỉnh thoảng trở lại vài củ trên mặt để hành được đều màu. Như thế, hành sẽ có màu tím đỏ đẹp.

Bước 4. Tiếp theo, bạn để hành được 1 ngày, thì bạn chuẩn bị 2 chén dấm để rửa hành tìm. Bạn vớt củ hành tím cho vào một chén dấm rửa lần một, rồi lại vớt sang chén dấm thứ hai, rửa lần hai, rồi vớt ra rổ để ráo. Nhờ để qua một ngày, mà củ hành tím đã có độ mặn và độ chua ngấm vào.

Bước 5. Sau đó, bạn dùng 200 gr đường và xếp một lớp hành là rắc một lớp đường vào lọ thủy tinh, cho đến khi đầy lọ. Bạn nên nhớ, lớp trên cùng cần là lớp đường và bạn chỉ cần để nửa ngày sẽ ra nước.

Bước 6. Trong khi đợi nước đường tan ra và ngấm vào củ hành. Bạn nấu 100 gr đường còn lại với 400 ml dấm, 50 gr muối hột. Đun sôi, để nguội và đổ vào lại hành. Bạn vẫn giữ lại nước hành có trong lọ, đừng chắt ra. Sau đó, nếu bạn có nan tre thì gài lên mặt cho hành ngập trong dấm, nếu không có thỉnh thoảng dùng muỗng sạch ấn hành xuống.

photo-1-1482721422993
Dùng nan tre để nén dưa hành 

Bước 7. cuối cùng bạn đã muối xong dưa hành tím, nếu bạn thích ăn dưa hành chín tới thì khoảng 1 tuần là có thể ăn được. Nếu bạn muốn giữ dưa hành lâu hơn thì hãy để trong tủ lạnh, có thể đến vài tháng. Vì dưa hành tím để tủ lạnh được lâu, mà không sợ mất màu dưa hành, mùi vị vẫn thơm ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link