Cách nấu chè đậu đỏ "cầu duyên" ngày Lễ thất tịch, không phải ra đường cũng có chè ngon để ăn nha!

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta có thể tự nấu những bát chè đậu đỏ vô cùng thơm ngon theo công thức dưới đây.

Trong nhiều năm trở lại đây, cứ mỗi khi đến ngày Thất tịch (7/7 âm lịch) là nhiều người lại hưởng ứng phong trào ăn chè đậu đỏ để sớm có người yêu, tình duyên như ý. 

Nhưng năm nay, do tình hình dịch Covid- 19 đang diễn biến vô cùng phức tạp nên mọi người không ra ngoài cũng như đặt chè đậu đỏ về để ăn được. Tuy nhiên chúng ta có thể tự nấu cho mình cũng như gia đình những bát chè đậu đỏ vô cùng thơm ngon theo công thức dưới đây.

chedaudo

Nguyên liệu nấu chè đậu đỏ

- Đậu đỏ: 600g

- Đường: 400g

- Bột năng: 200g

- Nước cốt dừa: 2 hộp

- Một chút muối

Cách nấu chè đậu đỏ

Bước 1: Loại bỏ những hạt đậu bị lép, sâu, rồi ngâm đậu với nước trong khoảng 8 tiếng đồng hồ. Khi thấy các hạt đậu nở to và mềm hơn thì vớt đậu ra, rửa sạch sau đó để cho ráo nước.

Bước 2: Cho khoảng 2 lít nước vào nồi sao cho nước ngập hết đậu rồi đun trên bếp khoảng 40-50 phút, có thể cho thêm vào nồi đậu một chút muối. Khi thấy các hạt đậu đỏ mềm và chín, bạn cho thêm đường vào nồi, khuấy đều sao cho đường tan hết.

Bước 3: Hòa tan bột năng với nước rồi đổ từ từ vào nồi đậu. Chú ý khuấy đều tay để bột không bị vón cục. Khi thấy bột tan hoàn toàn thì có thể tắt bếp.

Bước 4: Múc chè ra từng bát hoặc cốc và đổ nước cốt dừa vào là có thể thưởng thức. Bạn có thể cho thêm đá bào. Có thể tùy chỉnh lượng nước cốt dừa theo khẩu vị của bản thân.

Trên đây là những bước nấu chè đậu đỏ tại nhà vô cùng đơn giản, chúc các bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link