Cách nấu chè nha đam đậu xanh ngon nhất cho bữa sáng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách nấu chè đậu xanh nha đam đơn giản, ai cũng làm được. Cùng học cách chế biến, nhanh mà ngon nhất nhé.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Món chè này rất mát, ngon và bổ dưỡng.

Nha đam (chọn mua lá to)

Đậu xanh 200g

Bột sắn dây

Đường

Nước cốt dừa

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu:

Nha đam: Chọn lá nha đam to cho dễ ngọt vỏ, dùng dao gọt vỏ nha đam, cắt miếng nhỏ rồi cho vào nước cho nửa quả chanh và 1 thìa đường vào ngâm khoảng 10 phút rồi rửa sạch phần nhớt. Để riêng ra bát.

Đậu xanh: Chọn loại đậu xanh bóc vỏ sẵn hoặc đậu xanh còn nguyên hạt về nghiền ra rồi ngâm vào nước nóng, đãi bỏ vỏ rồi để riêng ra rổ. Làm như vậy đỗ sẽ nhừ hơn và ngon hơn giúp cho món chè nha đam đậu xanh giàu dinh dưỡng.

Bước 2: Tiếp tục thực hiện các bước của cách nấu chè nha đam đậu xanh ngon tại nhà. Cho đậu xanh vào nồi với lượng nước vừa ăn, đun cho sôi, cho đường vào đun cùng cho đến khi thấy đậu xanh nở bung ra thì cho nha đam vào, đun sôi trở lại.

Pha nước bột sắn dây ra bát, cho khoảng 1/2 bát con bột, pha ra khoảng 1 bát con nước. Đổ dần bột sắn dây vào nồi, đổ đến đâu khuấy đều tay đến đó. Đun cho đến khi sôi trở lại, thấy chè có độ sánh là được. Tắt bếp, để nguội là dùng được.

Bước 3: Thưởng thức chè đậu xanh nha đam khi nguội sẽ ngon hơn, bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh ăn sẽ ngon hơn. Yêu cầu đậu xanh chín mềm, nha đam ngọt mát ngon, chè có độ sánh vừa phải, vị ngọt vừa ăn. Khi ăn bạn cho thêm chút nước cốt dừa, khuấy đều lên và thưởng thức.

Cách 2

Nguyên liệu:

me
 

- 1 lá nha đam, khoảng 500 gr - 200 gr đậu xanh

- 1 bát con bột sắn dây

- Đường (tùy khẩu vị)

- ½ quả chanh

- 500 ml nước

- Dầu chuối

Cách làm:

Đầu tiên bạn bỏ phần vỏ xanh của nha đam, chỉ lấy phần thịt trắng bên trong, xắt hạt lựu. Ngâm nha đam vào 1 bát nước có vắt ½ quả chanh và 1 thìa đường trong 30 phút.

Sau đó bóp cho hết nhớt và rửa lại với nước sạch.

Đỗ xanh ngâm đã xát vỏ ngâm trong nước lạnh khoảng 2 giờ, vo sạch lại với nước.

Đổ nước và đậu xanh vào nồi, đun sôi hớt bọt. Đun đến khi đậu xanh chín nhừ thì thêm đường vừa khẩu vị.

Bột sắn hòa tan với 1 chút nước, cho vào nồi đậu xanh, vừa đổ vừa ngoáy đều cho bột sắn tan đều, không bị vón cục. Thêm nha đam vào nồi, đợi sôi lại thì tắt bếp.

Múc chè nha đam đậu xanh ra từng bát, để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh hoặc ăn kèm đá nhé! Khi ăn, chị em có thể thêm chút tinh dầu chuối vào bát chè cho thơm. 

Chúc các bạn thành công!

Bún chân giò nóng hổi đổi vị cho bữa sáng
Bún chân giò nóng hổi đổi vị cho bữa sáng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Hãy trổ tài làm món bún chân giò nóng hổi đậm đà thơm ngon cho gia đình thưởng thức bữa sáng bạn nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link