Cách nấu phở bò chuẩn vị Hà Nội ngọt thanh nước dùng ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nấu phở bò dưới đây bạn sẽ được thưởng thức những tô phở thơm ngon đậm đà, chuẩn vị mà không cần phải ra hàng.

Hướng dẫn cách nấu phở bò chuẩn vị Hà Nội

Nguyên liệu cho món phở bò

1kg xương ống bò

200g phi lê bò

500g bò viên

Bánh phở

Hành tím củ, hành lá, hành tây

Chanh, gừng, đinh hương, hoa hồi, thảo quả, quế chi hoặc gia vị nấu phở, đường phèn, muối hột, bột ngọt...

Cách nấu phở bò ngon tại nhà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Xương bò mua về rửa thật sạch. Ngâm xương bò trong nước khoảng 20-30 phút, pha thêm một ít muối hột hòa với chanh để đỡ mùi hôi của bò. Tiếp theo, bạn hãy chần xương qua nước sôi sau đó rửa thật sạch lại một lần nữa.

Với phần hành tây sau khi rửa sạch, để ráo nước. Và đem hành tây nướng trên lửa nhỏ, khi có mùi thơm là được.

Tiếp theo, phi lê bò rửa thật sạch. Cắt phi lê bò thành lát mỏng, vừa ăn để sắp lên trên phở. Hành là cắt nhuyễn.

Bước 2: Nấu nước dùng

Tiếp sau đó cho xương vào nồi, thêm 1 lít nước, 1 muỗng canh muối, và hành tây đã nướng và bắt đầu hầm, nếu có nồi áp suất thì dùng nồi áp suất sẽ hầm nhanh hơn. Tiếp sau khi hầm xương khoảng 20- 30 phút, cho vào thêm 1,5 lít nước. Tiếp tục cho bò viên và cuối cùng cho đinh hương, thảo quả, quế chi và hoa hồi vào nồi.

Chúng ta nấu lửa vừa và lưu ý không đậy nắp, thường xuyên vớt bọt để nước dùng trong và thơm ngon hơn. Tiếp theo, bạn hãy hầm thêm 30 phút, chúng ta vớt hết xương bò và những gia vị thơm ra.

Tiếp theo sẽ nêm phần nước dùng này, cho vào một muỗng canh muối hột, một muỗng canh đường phèn, một muỗng canh bột ngọt và khuấy đều để gia vị được hòa tan.

Bước 3: Thành phẩm

Cho một ít bánh phở vào tô. Xếp những lát bò phi lê lên trên mặt và rắt thêm hành. Chế nước dùng vào, đã sẵn sàng cho bạn thưởng thức rồi nhé.

pho bo ngon tai nha

Cách chọn thịt bò tươi ngon

Nhìn màu sắc thịt bò: Khi bạn chọn thịt bò, bước đầu tiên là bạn phải quan sát màu sắc của nó. Thịt bò tươi sẽ có màu đỏ sẫm, màu sắc đồng đều, sáng bóng, trông hấp dẫn. Nếu miếng thịt chỉ có bề mặt cắt là có màu sáng bóng thì đây là thịt bò đã được lưu trữ trong hơn một ngày.

Ngửi thịt bò: Khi mua thịt bò muốn biết thịt tươi ngon hay không bạn hãy ngửi mùi của nó có thể dễ dàng phân biệt, đó là mùi vị của thịt bình thường. Nhưng nếu thịt bò không tươi hoặc hư, hương vị sẽ khác. Khi đó, miếng thịt sẽ có mùi ôi.

Cảm nhận độ nhớt của thịt bò: Trong quá trình chọn thịt bò, hãy chạm vào miếng thịt. Nếu là thịt bò tươi, thịt sẽ không dính vào tay bạn vì trên các thớ thịt đều có một lớp màng khô. Nếu có cảm giác dính tay trong quá trình chạm, bạn không nên chọn miếng thịt bò đó.

Kiểm tra sự đàn hồi của thịt bò: Một trong những cách chọn thịt bò ngon là hãy thử sự đàn hồi của nó. Thịt bò tươi thì khi bạn ấn vào miếng thịt, thịt sẽ không bị lõm. Nhưng thịt bò đã cấp đông hoặc thịt bò hỏng thì sẽ không được như thế.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link