Cách pha nước mắm chua ngọt tỏi ớt chấm thịt luộc, nem rán cực ngon

20:04, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là hướng dẫn cách pha nước mắm chua ngọt tỏi ớt thơm ngon chuẩn vị.

Nước mắm chấm chua ngọt tỏi ớt là nước chấm ngon, phù hợp cho rất nhiều các món ăn, điển hình như thịt luộc, nem rán. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách pha chuẩn vị, dưới đây là cách hướng dẫn bạn chi tiết.

Nguyên liệu

Nước cốt chanh

Đường

Nước mắm

Nước lọc

Tỏi

Nguyên liệu pha nước chấm

Nguyên liệu pha nước chấm

Cách làm chi tiết

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, các bạn đem tỏi đi bóc vỏ và ớt đi băm nhuyễn. Chanh thì nặn lấy nước cốt, loại bỏ hạt.

Cách pha nước mắm chua ngọt

Bạn cho 4 muỗng canh nước vào 1 muỗng canh đường và khuấy đều cho đến khi đường tan hết. Sau đó, bạn cho 1 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh nước cốt chanh vào khuấy thật đều.

Cuối cùng bạn mới cho tỏi và ớt băm vào trộn đều lên, làm cách này thì có trộn đều và để cả tiếng tỏi ớt cũng không bị chìm, nổi rất đẹp mắt.

Lý do mà bạn cần phải cho tỏi, ớt vào sau cùng là bởi vì nếu bạn cho tỏi, ớt vào trước thì tỏi, ớt sẽ bị ngấm nước, dẫn đến khối lượng riêng của tỏi và ớt nặng hơn hỗn hợp nước - mắm - đường - chanh và sẽ bị chìm xuống.

Thành phẩm

Thành phẩm

Thành phẩm

Bát nước chấm này có vị chua, mặn, ngọt rất hài hòa, vừa miêng. Tuy nhiên, nó có thể có khác biệt và có thể thay đổi tùy theo loại nước mắm, đường, chanh mà bạn chọn mua.

Vì thế khi thực hiện theo tỉ lệ này mà nước mắm có hơi mặn quá hoặc chua, ngọt quá thì bạn có thể tự điều chỉnh lại cho vừa miệng. Nước chấm này mà chấm nem rán, thịt luộc, rau sống, ăn bún thì quá chuẩn vị đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo