Bật mí một vài mẹo đơn giản để da nhạy cảm vẫn mướt mịn trong mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo đơn giản và tự nhiên dưới đây là những gì bạn cần làm theo để có một làn da sáng.

Da xỉn màu, khô và nhợt nhạt vào mùa đông là những hiện tượng hết sức bình thường. Mùa đông là thời điểm bạn cần chăm sóc da nhiều hơn và tuân theo những thói quen cơ bản để giữ cho làn da nhạy cảm tránh bị khô. Có những mẹo đơn giản và tự nhiên dưới đây là những gì bạn cần làm theo để có một làn da sáng.

1. Rửa mặt bằng nước ấm

Tắm bằng nước nóng trong điều kiện lạnh có thể khiến cơ bắp bị đau nhức trở nên dễ chịu hơn, nhưng điều này có hại cho làn da của bạn. Nước nóng khiến da bạn bị khô và bong tróc. Bạn chắc chắn có thể cấp cứu da mặt của mình bằng cách rửa bằng nước ấm. Bạn sẽ không cảm thấy lạnh và cũng không đánh mất lớp dầu tự nhiên trên da.

chamsocda

2. Chọn kem dưỡng ẩm nguồn thiên nhiên

Dưỡng ẩm là một trong những bước quan trọng nhất để có một làn da sáng giúp giữ nước cho da và cũng đảm bảo rằng da không mất đi lượng dầu tự nhiên. Chọn kem dưỡng ẩm tự nhiên như dầu dừa, dầu thầu dầu, dầu ô liu, sữa bơ, dưa chuột,... không chỉ giúp da đủ nước mà còn trắng sáng tự nhiên.

3. Uống nhiều nước

Vào mùa đông, cơ thể ít cảm thấy mất nước hơn, cơ thể bị mất nước theo nhiều cách mà chúng ta không nhận ra. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải nạp đủ nước ngay cả trong những ngày đông lạnh giá. Khi cơ thể được bổ sung dưỡng chất và cấp đủ nước, làn da sẽ trở nên tươi sáng và bạn không phải lo lắng về tình trạng xỉn màu nữa. Đặc biệt, bạn nên thường xuyên uống nước ấm với một chút nước cốt chanh.

chamsocda2

4. Bổ sung dưỡng chất cho da vào ban đêm

Muốn có một làn da khỏe mạnh, bạn nên bổ sung dưỡng chất vào ban đêm. Hãy tận hưởng lớp kem dưỡng ẩm sâu với các loại dầu trước khi ngủ để bạn có thể thức dậy với một làn da mềm mại tuyệt đẹp.

5. Tẩy da chết

Tẩy da chết tự nhiên nên là một phần quan trọng trong việc chăm sóc trong chế độ hàng tuần, bạn sẽ loại bỏ được tình trạng xỉn màu và bong tróc do tế bào chết gây ra. Bạn có thể tận dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp. Các chuyên gia luôn nhấn mạnh bạn nên sử dụng các thành phần tự nhiên càng nhiều càng tốt. Sử dụng các sản phẩm chứa nhiều hóa chất chỉ có thể khiến làn da của bạn trở nên tồi tệ hơn về lâu dài.

chamsocda4

6. Làm sạch rất quan trọng, nhưng chọn đúng loại sữa rửa mặt còn quan trọng hơn

Sữa rửa mặt thường có xu hướng làm khô da, vì vậy bạn hãy lựa chọn chúng một cách khôn ngoan. Sau khi rửa mặt, không nên để da trần quá 30 giây vì có thể làm da mất nước, dẫn đến khô và bong tróc. Ngay sau khi bạn rửa mặt, hãy thoa toner và kem dưỡng để khóa độ ẩm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link