Cách tăng tốc độ truy cập mạng khi sử dụng wifi trên laptop, học và làm việc online 'mượt mà', tránh gián đoạn

( PHUNUTODAY ) - Để cải thiện tốc độ truy cập mạng của laptop, bạn có thể thực hiện một số biện pháp đơn giản mà hiệu quả dưới đây.

Đặt máy tính gần bộ đính tuyến wifi

Tín hiệu bộ định tuyến wifi là một trong những yếu tố quyên trọng ảnh hưởng đến việc kết nối Internet. Để khắc phục tình trạng kết nối wifi chậm, hay bị gián đoạn, hãy đặt máy tính và bộ định tuyến gần nhau nhất có thể.

Nên đặt các bộ tính tuyến ở trung tâm của căn nhà, treo trên tường hoặc để ở một kệ cao. Hãy đảm bảo bộ định tuyến của gia đình ở xa những thiết bị như lò vi sóng, camera an ninh, đèn halogen... vì đây là những thứ có thể gây nhiễu sóng.

Nếu thấy mạng chậm, hãy thử reset router hoặc đặt router ở nhiều nơi khác nhau trong nhà để tìm vị trí thích hợp nhất.

cach-tang-toc-truy-cap-mang-khi-su-dung-wifi-cho-laptop-01

Diệt virus cho máy tính

Virus có thể làm cho máy tính dễ bị "đơ" do sự rò rỉ thông tin có giá trị và làm giảm tốc độ truy cập Internet. Do đó, để khắc phục tình trạng này, bạn cần cài đặt một phần mềm diệt virus uy tín cho máy tính và diệt virus thường xuyên để đảm bảo tốc độ truy cập tốt.

Vô hiệu hóa các chương trình không sử dụng

Tốc độ truy cập Interntet có thể bị giảm do hoạt động của các chương trình khác, đặc biệt là khi các chương trình này liên tục cập nhật phiên bản mới. Do đó, các chuyên gia khuyến khích bạn nên vô hiệu hóa những chương trình không sử dụng.

cach-tang-toc-truy-cap-mang-khi-su-dung-wifi-cho-laptop-02

Chặn quảng cáo trên các trang web

Chặn quảng cáo giúp bạn cảm thấy đỡ phiền toái khi sử dụng máy tính và cũng giúp cải thiện tốc độ truy cập mạng. Xét cho cùng, loại dữ liệu này có thể chiếm tới 70% lưu lượng của bất kỳ trang web nào và tất nhiên nó làm giảm đáng kể tốc độ kết nối. Sử dụng tùy chọn của trình duyệt hoặc sự hỗ trợ của các ứng dụng mở rộng (Add-ons/Extensions) cho trình duyệt web có thể giúp bạn hạn chế sự xuất hiện của các loại quảng cáo này.

Hạn chế số lượng người truy cập vào wifi cùng lúc

Càng nhiều người truy cập wifi thì tốc độ truy cập càng giảm. Ví dụ, nếu có 20 người kết nối vào wifi nhà bạn cùng lúc và tốc độ kết nối tối đa là 20 megabit/giây thì mỗi người chỉ nhận được kết nối 1 megabit. Để tránh điều này, hãy đặt mật khẩu hoặc đổi mật khẩu wifi hiện tại của nhà mình.

Hạn chế người truy cập vào một wifi cùng lúc sẽ giúp đảm bảo tốc độ truy cập Internet.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link