9 lợi ích từ hành tây ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một củ hành tây nhưng có thể giúp bạn làm việc nhà nhanh gọn hơn rất nhiều.

Hành tây giúp làm mờ sẹo

Nếu bạn đang có một vết sẹo xấu xí nào đó trên cơ thể thì hãy sử dụng một lát hành tây tươi, sau đó chà lên vết sẹo mỗi ngày, bạn sẽ thấy vết sẹo mờ đi theo thời gian.

Hành tây điều trị bỏng

Bỏng là tai nạn xảy ra khá thường xuyên do chúng ta luôn có những giây phút bất cẩn, nhất là trong nấu nướng. Bạn đừng lo lắng, hãy luôn dự trữ một củ hành tây để ngay sau khi bị bỏng, hãy đắp những lát mỏng lên khắp vết bỏng và đợi khoảng 2 phút. Điều này sẽ hạn chế tối đa tình trạng vết thương bị phồng rộp cho bạn, đồng thời còn giảm hình thành sẹo.

Hành tây chữa vết ong đốt

Cũng tương tự như điều trị bỏng, ngay sau khi bị ong đốt, hãy tìm cách rút chiếc kim nọc của ong ra và đắp hành tây lên. Không chỉ ngăn cho độc tố lây lan, hành tây còn giúp vết ong đốt mau lành hơn.

meo-cat-hanh-tay

Hành tây cầm máu khi đứt tay

Có lẽ chẳng ai quên được cảm giác đau đớn khi bị một con dao sắc bén cứa vào tay, đừng lo lắng, chỉ cần lấy một miếng nhỏ hành tây đặt lên vết thương, bạn sẽ đường cầm máu nhanh chóng đồng thời không còn cảm giác đau nhức.

Hành tây trị cảm lạnh

Khi bị cảm lạnh, hãy lấy vài lát hành tây cho vào cốc trà nóng và uống. Các triệu chứng như viêm họng, sổ mũi sẽ dịu đi rất nhiều.

Hành tây giúp hạ sốt

Việc hạ sốt với hành tây đặc biệt thích hợp khi mùa đông đến. Nếu bạn bị sốt, hãy bỏ hai lát hành tây vào dưới hai lòng bàn chân, đi tất và đi ngủ, bạn sẽ đỡ ngay các triệu chứng do nhiễm lạnh gây nên.

Cho món cá hấp không nát

Nếu như bạn kho cá mà không muốn những khúc ca bị vỡ nát dù bạn đã rất cố gắng nâng niu. Bạn có thể dùng vài khoanh hành xắt mỏng lót phía dưới sẽ giúp món cá hấp của bạn thơm hơn, và quan trọng là sẽ chín đều, không bị vỡ.

hanh-tay-1957-1439007154

Khử mùi khê của cơm

Lỡ tay nấu nồi cơm bị khê, tất nhiên là cơm khét thì không thể cứu vãn được, nhưng ít nhất bạn cũng có thể phi tang được mùi khê khó chịu đó, nếu lúc vừa phát hiện, cơm còn nóng, bạn cho ít hành tây xắt lát vào nồi rồi đậy nắp lại.

Làm sạch đồ inox

Cắt đôi củ hành tây, chà mặt cắt lên phần dao gỉ, vết gỉ sét sẽ biến mất. Làm sạch đồ dùng nhà bếp bằng cách lấy rễ hành tây chà bề mặt đồ dùng bám dầu mỡ, đặc biệt với đồ đồng, thiếc sẽ rất sáng đẹp.

Ngoài ra, nếu bạn cắt đôi củ hành tây, lấy mặt cắt chà lên cửa kính. Sau đó, dùng vải khô lau thật nhanh trước khi nước hành khô, mặt kính sẽ bóng loáng như mới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link