Yếu tố gây tăng nặng cho bệnh nhân nhiễm Covid -19

( PHUNUTODAY ) - Theo các nhà khoa học nhận định sự tích tụ quá nhiều virus SARS-CoV-2 trong phổi sẽ khiến cho bệnh nhân nhiễm Covid -19 dễ trở nặng.

Cơ thể không thể kháng cự trước số lượng lớn virus trong phổi 

Trong quá trình điều tra bản chất gây tử vong của virus SARS-CoV-2, các nhà nghiên cứu đã xác định được một yếu tố quan trọng có thể mở đường cho các biện pháp phòng ngừa mới.

Nếu như trước đó, các nhà nghiên cứu đánh giá tình trạng viêm phổi hoặc phản ứng quá mức của hệ miễn dịch khi nhiễm Covid-19 dẫn tới nguy cơ tử vong cao.

Thì trong một nghiên cứu của Trường Y khoa Grossman (Mỹ), nhận định sự tích tụ của virus SARS-CoV-2 trong phổi là một trong những nguyên nhân chính gây ra tỷ lệ tử vong cao trong đại dịch.

Chính nghiên cứu cho thấy những người chết vì Covid-19 có lượng virus trong đường thở cao gấp 10 lần so với những bệnh nhân qua khỏi dù bệnh nặng. Đồng thời, các chuyên gia cũng cảnh báo tình trạng này có thể do việc sử dụng thuốc kháng sinh thường xuyên cho những bệnh nhân trở nặng.

Yếu tố khiến bệnh nhân Covid -19 trở nặng

Yếu tố khiến bệnh nhân Covid -19 trở nặng

Tác giả Imran Sulaiman đã cho biết: “Phát hiện của chúng tôi cho thấy việc cơ thể không thể kháng cự trước số lượng lớn virus trong phổi là lý do chủ yếu dẫn tới các ca tử vong trong đại dịch Covid-19”.

Nam giới dễ tử vong hơn nữ giới

Các nhà khoa học nghiên cứu bệnh án của những người mắc Covid-19 cũng ghi nhận, mặc dù tỷ lệ nhiễm tương đối giống nhau, nam giới vẫn tử vong nhiều hơn nữ giới.

Trong khi đó, nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong do Covid-19 ở trẻ em và thanh thiếu niên vẫn rất thấp. Tuy nhiên, với biến thể mới Delta thì người người trẻ lại có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn. Nhiều người trẻ đã thiệt mạng dù không có bệnh lý nền nào cả.

Các quan chức cấp cao của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã trích dẫn tỷ lệ tiêm chủng tại các quốc gia nghèo là một trong những nguyên nhân dẫn đến các ca tử vong do Covid-19.

yeu-to-gay-ra-ty-le-tu-vong-cao-trong-dich-covid-19-1

Bên cạnh đó, có gần 40% dân số thế giới đã được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin Covid-19. Nhưng tỷ lệ này ở các nước có thu nhập thấp chỉ là 1,8%.

Hiện tại, trên thế giới đã có tổng cộng 219 triệu bệnh nhân Covid-19, 4,55 triệu người tử vong. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link