5 điểm chung thường thấy ở phụ nữ có tử cung sạch và khỏe, có 3/5 thôi cũng đáng mừng

( PHUNUTODAY ) - Tử cung là cơ quan đặc biệt quan trọng của phụ nữ. Những người có tử cung sạch và khỏe sẽ có 5 điểm chung này.

Chú ý vệ sinh cá nhân hàng ngày

Nếu các bạn nữ chú ý vệ sinh cá nhân hàng ngày thì chẳng lo vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào vùng kín. Bởi nếu vi khuẩn, virus trú ẩn được vào vùng kín thì tử cung sẽ dần mất đi khả năng miễn dịch, từ đó dễ có nguy cơ viêm nhiễm vùng kín.

Tuy nhiên, khi bạn chú ý vệ sinh cá nhân thì có thể tránh được nguy cơ vi khuẩn xâm nhập, thậm chí còn chăm sóc tốt được cho tử cung và nâng cao sức đề kháng cũng như khả năng miễn dịch.

Chăm sóc cơ thể tốt trong kỳ kinh nguyệt

Trong kỳ kinh nguyệt, sức đề kháng và khả năng miễn dịch của nữ giới tương đối yếu. Nếu không chú ý giữ gìn thì rất có thể tạo thêm gánh nặng cho tử cung, từ đó khiến cho một lượng lớn khí lạnh xâm nhập và gây hại tới cơ quan này.

Do đó, trong ngày hành kinh, nếu nữ giới giữ ấm được tử cung và chăm sóc cơ thể tốt thì các chất độc và rác thải trong tử cung sẽ được đẩy ra ngoài.

11

Có chế độ ăn uống lành mạnh

Nếu nữ giới duy trì được lịch trình sinh hoạt, ăn uống lành mạnh với những loại thực phẩm có tính ấm, tránh ăn đồ tươi sống thì chẳng lo tử cung bị tổn thương. Đặc biệt là trong kỳ kinh nguyệt, việc kiêng kỵ những món ăn tái sống, có tính lạnh sẽ giúp tránh đau bụng kinh và chăm sóc sức khỏe tử cung tốt hơn.

 Thích chơi thể thao

Người chăm tập luyện có thể thúc đẩy được hệ tuần hoàn máu và duy trì nội tiết tố cân bằng, từ đó nuôi dưỡng tử cung lẫn buồng trứng tốt. Chính điều này cũng giúp loại bỏ độc tố và rác thải trong tử cung nên giúp tử cung khỏe mạnh, giữ ấm tốt hơn.

Chăm uống nước lọc

Những người phụ nữ có tử cung khỏe mạnh thường có thói quen uống nhiều nước trong ngày. Trung bình, họ cứ duy trì uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày thì tử cung sẽ được lọc sạch chất độc để đào thải ra ngoài. Thậm chí, thói quen này cũng giúp tử cung thông thoáng, sạch sẽ và tăng khả năng miễn dịch tốt hơn.

Một số món ăn đặc biệt tốt cho tử cung

Trái cây tính ấm

Tử cung của phụ nữ thường "sợ" lạnh, chính vì thế cách để nuôi dưỡng cơ quan này luôn khỏe mạnh đó là ăn trái cây tính ấm, nóng, đồng thời chứa nhiều vitamin để có thể làm ấm các cơ quan nội tạng và điều hòa nội tiết.

Một số trái cây tính ấm có thể kể đến là: Đào, mận, sầu riêng, na, ổi, hồng... Dù vậy, các loại quả này thường chứa nhiều đường, nếu lạm dụng có thể gây tăng cân và nổi mụn vì vậy chị em chỉ nên ăn với liều lượng vừa phải.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, đậu phộng... thường nổi tiếng với những chiết xuất thực vật bổ dưỡng. Trong đó, lượng protein cao, các nguyên tố vi lượng, vitamin E... có tác dụng sửa chữa hiệu quả mọi chấn thương của tử cung. Đặc biệt là ngăn ngừa u xơ tử cung.

12

Đậu đỏ

Theo Y học cổ truyền Trung Quốc, đậu đỏ có tác dụng thanh lọc tâm trí và tiếp thêm sinh lực cho lá lách và thận, nó có hiệu quả hơn trong việc bổ khí, cầm máu và củng cố xương. Đặc biệt, loại thực phẩm còn có tác dụng khử độc cho da và những cơ quan trong cơ thể, cũng nhờ quá trình khử độc này mà các cơ quan, bao gồm cả tử cung vận hành tốt và phòng được nhiều bệnh tật.

Thực phẩm giàu canxi

Phụ nữ đặc biệt nên sử dụng nhiều thực phẩm giàu canxi để có thể làm giảm hiệu quả sự xuất hiện của ung thư buồng trứng. Một nghiên cứu thực hiện bởi các nhà khoa học Mỹ cho thấy, phụ nữ mỗi ngày bổ sung một lượng thức ăn giàu canxi sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư buồng trứng đến 46% so với những người bị thiếu canxi.

Ngũ cốc

Ngũ cốc rất giàu vitamin E , protein, tinh bột... Trong đó, vitamin E trong ngũ cốc có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tế bào tử cung, sức khỏe tử cung và buồng trứng.

Lượng protein dồi dào của loại thực phẩm này cũng có tác dụng bảo vệ sự phát triển bình thường của tử cung. Các loại ngũ cốc phổ biến bao gồm: Ngũ cốc ngô, vừng, đậu nành, đậu đen, lúa mạch, lúa mì, kê...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link