3 cách bảo quản trứng khiến trứng nhanh hỏng mà nhiều người không biết

16:21, Thứ ba 04/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là thói quen bảo quản trứng của nhiều gia đình. Tuy nhiên, nó vô tình khiến trứng nhanh hỏng hơn, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Trứng là loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của nhiều gia đình. Đa số mọi người có thói quen mua khá nhiều trứng về rồi để trong tủ lạnh dùng dần. Việc bảo quản trứng tưởng đơn giản nhưng hóa ra có nhiều vấn đề cần quan tâm. Một số người cứ thế bỏ trứng vào phần đựng trứng ở cánh tủ. Trên thực tế, cách bảo quản này có thể khiến trứng nhanh hỏng hơn.

Không nên bảo quản trứng ở cánh cửa tủ lạnh

Nhà sản xuất tủ lạnh thường thiết kế một vài khay đựng trứng ở cánh cửa tủ lạnh. Do đó, nhiều người sử dụng cho rằng đây là vị trí lý tưởng để bảo quản trứng. Sau khi mua trứng về, họ trực tiếp xếp trứng lên khay ở cánh cửa tủ lạnh là xong. Tuy nhiên, cánh cửa tủ lạnh thực chất không phải vị trí tốt nhất để bảo quản trứng.

Cửa tủ lạnh là khu vực có nhiệt độ không ổn định. Nguyên nhân là do cánh cửa được mở ra đóng vào thường xuyên trong quá trình sử dụng khiến nhiệt độ ở đây liên tục thay đổi. Ngoài ra, việc đóng mở cửa tủ cũng tác động một lực lên phần cánh tủ. Điều này khiến trứng bị rung lắc. Từ đó, chất lượng của những quả trứng sẽ bị suy giảm.

Cách bảo quản trứng tốt nhất là nên sử dụng khay chuyên dụng. Bạn nên xếp các quả trứng gọn gàng vào khay rồi đặt trong phần giữa hoặc nơi sâu hơn của tủ lạnh. Ở đây, nhiệt độ sẽ luôn duy trì ổn định dưới mức 20 độ C.

Bảo quản trứng theo cách này, bạn có thể giữ trứng tươi ngon trong tối đa 3-5 tuần. Không nên bảo quản trứng quá lâu trong tủ lạnh vì chất lượng của nó cũng sẽ bị suy giảm theo thời gian.

Thay vì bảo quản trứng ở cánh cửa tủ lạnh, bạn nên để trứng vào khay và đặt ở ngăn mát. Ngoài ra, nên quay đầu to của quả trứng lên trên để tránh tình trạng lòng đỏ trứng bị dính vào vỏ.

Thay vì bảo quản trứng ở cánh cửa tủ lạnh, bạn nên để trứng vào khay và đặt ở ngăn mát. Ngoài ra, nên quay đầu to của quả trứng lên trên để tránh tình trạng lòng đỏ trứng bị dính vào vỏ.

Đặt đầu nhỏ của quả trứng lên trên

Nhiều người có thói quen đặt đầu to của quả trứng xuống dưới, đầu nhỏ hướng lên trên. Tuy nhiên, đây không phải là cách bảo quản trứng đúng. Khi quay đầu nhỏ của quả trứng lên trên, sau một thời gian, lòng đỏ sẽ chạm vào phần vỏ trứng. Lúc đó, khi đập trứng ra, lòng đỏ chắc chắn sẽ bị vỡ.

Phần đầu to của quả trứng sẽ có một bong bóng khí nhỏ. Khi quay đầu to lên trên, lòng đỏ nổi lên chạm vào màng mỏng của bóng khí. Khi đó, lòng đỏ trứng sẽ không dị dính vào vỏ và tránh tình trạng bị vỡ khi đập ra.

Rửa với nước trước khi bảo quản trứng

Nhiều người cho rằng trứng gà có nhiều chất bẩn xung quanh vỏ nên cần phải rửa trước khi bảo quản. Tuy nhiên, việc rửa trứng bằng nước trước khi bảo quản có thể làm trứng nhanh hỏng hơn.

Trước khi bảo quản trứng trong tủ lạnh, tùy theo loại trứng mà bạn có thể rửa trứng hoặc không.

Trước khi bảo quản trứng trong tủ lạnh, tùy theo loại trứng mà bạn có thể rửa trứng hoặc không.

Về cơ bản, trứng mua ở siêu thị thì không phải rửa lại với nước. Vỏ trứng khá xốp, oxy có thể đi vào bên trong. Nó có một lớp biểu bị bao phủ để ngăn vi khuẩn có hại xâm nhập. Thông thường, loại trứng được đóng hộp bán ở các siêu thị, cửa hàng lớn đều đã được làm sạch và phủ một lớp bảo vệ mới. Do đó, khi mua về, bạn có thể bỏ chúng vào tủ lạnh ngay mà không phải rửa lại.

Với loại trứng mua ở các chợ dân sinh, các sạp hàng bên ngoài mà trên vỏ vẫn dính chất bẩn, bạn có thể tiến hành vệ sinh trứng bằng cách rửa qua nước muối loãng hoặc rửa nước sạch bình thường. Dùng khăn lau khô quả trứng rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Nên ăn hết trứng trong khoảng 7-10 ngày để đảm bảo chất lượng của trứng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền