Mất tiền mua mỹ phẩm trị mụn nhưng không hiệu quả là vì những thói quen này

( PHUNUTODAY ) - Mụn có thể từ mức độ nhẹ chỉ là mụn đầu đen đến những trường hợp mụn bọc, viêm tấy đỏ khắp mặt.

Mụn trứng cá là một bệnh lý về da khá phổ biến tại nước ta, đa phần thanh thiếu niên bị mụn tấn công, trong đó có đến 20 - 30 % ở mức độ nặng. Hiện nay, số lượng người bị mụn trứng cá có dấu hiệu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên có những thói quen mà tình trạng này trở nên nặng hơn.

muntrungca1

Có thể nói mụn trứng ca chính là nỗi ám ảnh của những ai kém may mắn khi phải “chiến đấu” cùng với nó. Bởi vì, mụn trứng cá thường mọc nhiều trên mặt và các vùng da lân cận như cổ, vai, lưng, ngực và da đầu… đôi khi cfn gây ra đau đớn, khó chịu. Chưa kể là còn có thể sẽ để lại vết thâm, sẹo lõm hoặc sẹo lồi.

Nếu ban bị mụn lâu năm và sử dụng nhiều phương pháp điều trị nhưng vẫn không khỏi, để nhanh chóng hết mụn việc trước tiên bạn cần làm đó là tìm hiểu mình bị mụn do đâu.

Da của bạn chưa đủ sạch

Da sạch là yêu cầu tiên quyết cho dù là có munh hay không. Bởi nếu không được làm sạch hiệu quả, các chất nhờn và bụi bẩn ứ đọng lại trong lỗ chân lông sẽ gây mụn nhiều hơn chưa kể da lão hóa nhanh hơn. Theo các chuyên gia, bạn cần hực hiện làm sạch đủ 2 bước với nước/dầu tẩy trang và sữa rửa mặt. Bên cạnh đó cần bỏ thói quen sờ tay lên mặt, giữ tay sạch khi thoa mỹ phẩm và đeo khẩu trang chắn bụi khi ra đường.

muntrungca2

Dùng sai sản phẩm đặc trị cho từng loại mụn

Mỗi loại mụn lại có một đặc tính, nguyên nhân hình thành khác nhau nên cách xử lý, lựa chọn sản phẩm khác nhau. Điều này quyết định việc bạn giải quyết mụn nhanh hay không. Mụn đầu đen, mụn ẩn,… thì nên dùng các sản phẩm có chứa Salicylic Acid còn mụn viêm thì lựa chọn tràm trà hoặc thành phần Benzoyl Peroxide sẽ phù hợp hơn.

Chọn kem chống nắng phù hợp

Một số loại kem chống nắng có thể gây bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn. Nếu là da dầu, mụn, bạn cần chọn loại không chứa dầu (oil-free) hoặc không chứa hương liệu để bảo vệ da bạn một cách tốt nhất.

muntrungca3

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống bất hợp lý với nhiều bia, rượu, đồ ăn cay, nóng và uống ít nước, không những có hại với sức khỏe mà còn là một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link