Điểm danh các thành phần cần lưu ý khi chọn serum chăm sóc da để cải thiện da dầu

( PHUNUTODAY ) - Nếu không kiểm soát dầu tốt rất dễ làm cho lỗ chân lông phình to, bụi bẩn dễ bám vào hình thành mụn đầu đen.

Vào mùa hè thì bất kể làn da nào cũng sẽ tiết dầu nhiều hơn và đối với team da dầu dễ làm cho lỗ chân lông phình to, bụi bẩn dễ bám vào. Chị em cần phải để ý chế độ ăn uống, sinh hoạt và đặc biệt là chu trình skincare của mình. Sau đây là những thành phần có thể kiểm soát dầu thừa mà khi mua mỹ phẩm chị em nên chú ý một chút.

Đất sét

Kaolin (cao lanh) có khả năng hấp thu dầu tránh làm cho da bóng nhờn. Bentonit thay cho đất sét cũng đem lại hiệu quả tương tự. Mặt nạ đất sét hút sạch các bã nhờn trên da, giữ da sạch, thoáng.

thanhphankiemdau 1

Acid glycolic (AHA)

Các sản phẩm sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm chứa acid glycolic giúp giảm lượng dầu thừa, ngăn chặn việc tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn, loại bỏ đi các tế bào chết. Glycolic Acid là thành phần Acid điển hình thuộc nhóm AHA, tan trong nước và hoạt động chủ yếu trên bề mặt da. Khi chọn toner nhớ đọc kỹ thành phần, tránh các sản phẩm có chứa cồn 40, cồn biến tính, ethanol, isopropyl vì nó có thể làm xỉn da.

Acid salicylic (BHA)

Salicylic Acid không bị cản trở khi tiếp xúc với dầu, từ đó có khả năng thâm nhập sâu vào lỗ chân lông. Đầy tiên Salicylic Acid thẩm thấu vào tế bào da, tăng cường độ ẩm, sau đó phân rã dần các chất kết dính tế bào, xuyên qua các lỗ chân lông chứa đầy bã nhờn, loại bỏ các bã nhờn, bụi bẩn. Cũng cách này các tế bào chết được đẩy ra bên ngoài. 

thanhphankiemdau 2

Noài ra, Glycolic acid - AHA lại thanh lọc toàn bộ bụi bẩn bám lại ngay trên bề mặt. Kết hợp cả hai tựa như việc “trong ứng ngoại hợp” giúp làm sạch da chết tốt hơn.

Acid hyaluronic (HA)

Kiềm dầu không có nghĩa là chúng ta loại bỏ hẳn dầu mà vẫn phải cấp ẩm nhưng nên tránh sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm có chứa dầu khoáng, dầu hỏa. Chị em nên sử dụng các sản phẩm có chứa acid hyaluronic - chất có khả năng hút và giữ nước gấp nhiều lần khối lượng phân tử của nó. 

Niacinamide

Niacinamide có khả năng hấp thu bã nhờn trên da. Còn được biết đến với tên gọi là Vitamin B3, Niacinamide giúp củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, kích thích sản sinh collagen tự nhiên. Áp dụng đúng từng layer điều trị, làn da sẽ sáng và bớt bóng dầu hơn.

thanhphankiemdau 3

Retinol

Retinol được sử dụng trong các sản phẩm chống lão hóa da để xử lý một số vấn đề như các vết nhăn và sự tăng sắc tố da, khít lỗ chân lông, giảm dầu thừa còn có khả năng tăng cường sản sinh collagen và săn chắc da. Tác dụng của retinol hay tretinoin đối với làn da trong việc ngăn ngừa lão hoá và cải thiện các bệnh về da đã được kiểm chứng rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link