4 cách làm sạch tận cùng lỗ chân lông giữ làn da luôn sạch và sáng mịn

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều vấn đề có thể xảy ra khi da dẻ bị bít tắc, đó có thể là mụn đầu đen, mụn viêm bùng phát hay lỗ chân lông nở to.

Mùa hè nắng nóng, bôi kem chống nắng hàng ngày, mồ hôi và dầu tiết ra nhiều là những yếu tố đẩy làn da của chị em vào cảnh bít tắc lỗ chân lông. điều cần kíp nhất lúc này chính là giải phóng lỗ chân lông. Đây laà 4 tips làm sạch lỗ chân lông được bác sĩ da liễu bật mí, chị em hãy tham khảo để cải thiện sức khỏe cho làn da.

1. Dùng sản phẩm chứa Salicylic Acid

Bạn cần đến Salicylic Acid – thành phần được mệnh danh là "chiến binh giải phóng" lỗ chân lông mạnh mẽ nhất. Salicylic Acid là một lựa chọn rất lý tưởng, có khả năng phá vỡ bã nhờn tích tụ. Nếu bạn dùng sữa rửa mặt chứa acid, hãy để bọt xà phòng ở trên da lâu bình thường một chút để sản phẩm có thời gian thực hiện nhiệm vụ làm sạch lỗ chân lông, sau đó mới xả với nước.

lochanlong 1

2. Đắp mặt nạ đất sét/than hoạt tính 1 lần/tuần

Bùn khoáng hoặc đất sét giải phóng lỗ chân lông, giúp kéo những cặn bẩn, vi khuẩn, dầu thừa và bã nhờn ra khỏi lỗ chân lông. Chị em là đắp mặt nạ đất sét/than hoạt tính chỉ là giải pháp tạm thời, và cần phải thực hiện ít nhất 1 lần/tuần một cách đều đặn.

3. Dùng sản phẩm chứa retinol

Với những ai sở hữu làn da có xu hướng bị mụn, hoặc gặp phải tình trạng lỗ chân lông to, chị em dùng sản phẩm chứa retinoid/retinol. Loại này có thể củng cố collagen theo thời gian, giúp lỗ chân lông trông nhỏ mịn hơn. Ngoài ra nó còn có tác dụng trị mụn, mau chóng cải thiện cho bạn một làn da láng mịn, tươi sáng. Có điều, retinol rất nhạy cảm với ánh nắng nên bạn chỉ thoa vào buổi tối.

lochanlong 2

4. Không dùng sản phẩm gây bít tắc lỗ chân lông

Chị em cũng cần phải giữ cho làn da được thông thoáng, không bị bít tắc trở lại. Và bí kíp ở đây chính là dùng những sản phẩm như là kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, đồ trang điểm không gây bít tắc lỗ chân lông, chị em nên chú ý kỹ khi mua sắm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link