Cách trị sẹo bằng nghệ tươi

( PHUNUTODAY ) - Trị sẹo bằng nghệ là một phương pháp đã phổ biến từ xa xưa với người Việt Nam. Nghệ không chỉ giúp trị sẹo thâm, mà còn giúp vết thương nhanh lành, làm cho làn da của bạn đẹp thêm. Ngày nay vẫn còn nhiều người áp dụng phương pháp này, nhưng làm thế nào để an toàn và đúng cách nhất?

Hướng dẫn cách trị sẹo bằng nghệ tươi hiệu quả nhất 

1. Công dụng của nghệ tươi

Trong nghệ tươi chứa rất nhiều hoạt chất Curcumin, chất này sẽ nhanh chóng có tác động vào các tế bào trên da của bạn, giúp chống nhờn, ngăn ngừa sẹo, chống viêm, giảm thâm hiệu quả. Chỉ cần sử dụng nghệ tươi trong một thời gian ngắn là bạn đã có thể thấy ngay được công dụng của nó, làn da của bạn sẽ trông tươi sáng và nhẵn mịn hơn.

Bạn có thể áp dụng các cách dưới đây để chăm sóc da mặt của mình bằng nghệ.

2. Trị sẹo bằng nghệ tươi nguyên chất

Nghệ tươi là loại gia vị thường thấy ở trong bếp để nấu kèm các món ăn khác, bạn có thể rất dễ dàng mua được chúng ngoài chợ. Chú ý nên chọn những củ nghệ càng già, sậm màu càng tốt, tốt nhất nên chọn loại nghệ nếp để có hiệu quả tốt nhất.

Sau khi lấy về bạn rửa thật sạch củ nghệ, thái  chúng ra thành từng lát mỏng. Sau đó rửa sạch làn da của bạn, chà nhẹ các lát nghệ trực tiếp lên vùng da bị tổn thương, bạn nên chà một lúc lên da, sau đó đắp miếng nghệ lên đó khoảng 2 – 3 phút thì bỏ ra.

tri-seo-bang-nghe-tuoi

Chà xong lên mặt bạn có thể sử dụng nước mát rửa sạch da ngay, tuy nhiên bạn cũng có thể để nó qua đêm trên mặt.

Thực hiện việc ngày hàng ngày bạn sẽ nhận thấy những vết thâm trên da mình đang mất dần, vẻ tươi sáng trên da mặt bạn đang dần trở lại.

3. Trị sẹo thâm bằng nghệ tươi và mật ong

Mật ong cũng là một sản phẩm dưỡng da cực kì hữu ích, trong mật ong có chứa các chất kháng khuẩn và tiết ra chất hydrogen peroxide giúp loại bỏ hiện tượng nhiễm trùng cho da. Không chỉ vậy, mật ong còn chứa rất nhiều những dưỡng chất khác làm cho da mềm mại và căng bóng, phục hồi các hư tổn trên da. Việc kết hợp mật ong với nghệ tươi sẽ tạo ra được một hỗn hợp kem trị sẹo có hiệu quả vượt trội. Bạn có thể thực hiện các bước sau với 2 củ nghệ tươi và 100 ml mật ong.

  • Nghiền nhuyễn nghệ, trộn đều với mật ong

  • Cho hỗn hợp này vào lọ thủy tinh có thể dùng lâu dài.

  • Mỗi tối trước khi đi ngủ lấy hỗn hợp nghệ và mật ong thoa lên da mặt, massage nhẹ nhàng

  • Để hỗn hợp trên da khoảng 20 – 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link