Cách tuyệt vời giữ quần jeans, váy áo denim luôn mới không sợ phai màu

( PHUNUTODAY ) -  Những chiếc quần jeans, váy áo denim rất dễ bạc màu và cũ nếu không biết cách dùng.

Quần Jeans là dạng thời trang thường thấy trong tủ đồ của nhiều người. Tuy nhiên nếu giặt và bảo quản không đúng, vải jean dễ bị phai và trông cũ kỹ. Tất cả những đồ may bằng vải jeans khi lần đầu tiên giặt, bạn sẽ đều thấy chúng ra màu, thậm chí ra nhiều lần giặt sau. Do đó nếu không biết cách thì chúng sẽ phai đi rất nhanh.

denim

Hãy để tủ lạnh trước khi dùng

Cho các loại thời trang vải jeans vào tủ đông trước khi sử dụng là một mẹo rất hữu ích cho những ai mê phong cách thời trang này. Bạn hãy gấp những chiếc quần jeans, váy áo jeans vào trong túi nilon kín, sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm. Khi lấy quần ra khỏi tủ đá thì bạn giặt với nước nhiệt độ thường, thêm một ít giấm trắng để quần giữ được màu tốt hơn.

quan jean

Dùng dấm, phèn chua ngâm vải jean

Phèn chua và dấm ăn cũng là hai nguyên liệu giúp giữ màu vải jeans tốt. Bạn hòa phèn chua hoặc dấm vào nước rồi ngâm chúng khoảng nửa ngày. Sau đó xả lại sạch bằng nước thường.

giat quan jeans bang muoi

Muối biển

Nước muối biển hoàn tan cũng giúp giữ màu quần jean như mới lâu hơn. Bạn nên ngâm quần áo vải jeans mới mua trong nước muối khoảng 12 tiếng. Sau đó giặt lại bằng nước.

Trong những lần giặt đầu tiên bạn không nên giặt bằng bột giặt mà chỉ giặt bằng nước muối hoặc nước giấm, nước phèn chua thôi. Rũ qua nhiều lần nước cho sạch là được.

Trong quá trình sử dụng để vải jean lâu phai màu, bạn nên giặt bằng tay vì khi giặt máy quần áo jeans rất dễ bị xơ, bạc và mất dáng vì bị giãn vải. Trong trường hợp bạn muốn giặt bằng máy hãy giặt đồ jean riêng và chọn chế độ quay thấp.

giat quan bang may

Khi giặt và phơi nên phơi mặt trái ra ngoài để tránh cho vải tiếp xúc với bột giặt và ánh nắng gắt. Khi giặt bạn không nên đổ trực tiếp nước giặt lên quần áo mà cần hòa tan chúng trong nước rồi mới thả quần áo vào.

Nước giặt đồ jeans cũng rất quan trọng. Bạn chỉ nên chọn loại nước giặt có tính tẩy rửa nhẹ hoặc giặt bằng dầu gội đầu, sữa tắm.

Quần jeans, váy áo denim là dạng thời trang phổ biến và rất được nhiều người ưa chuộng nhưng đặc trưng của chúng lại là dễ phai màu vì thế bạn nên chú ý trong cách sử dụng nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn