Chiếc váy cưới đắt nhất giới quý tộc hoàng gia có gì đặc biệt? Ngắm những chiếc váy cưới hoàng gia sang chảnh

( PHUNUTODAY ) -   Đám cưới là ngày trọng đại và váy cưới được xem là trang phục đặc biệt của mỗi người phụ nữ. Cùng chúng tôi ngắm những bộ váy cưới lộng lẫy nhất hoàng gia, ở đó có những ý tưởng hay cho mùa cưới đang tới gần của bạn.

Váy cưới có lẽ là bộ thời trang kinh điển nhất trong cuộc đời một người, nhất là với giới hoàng gia quý tộc, khi đám cưới của họ không chỉ là một ngày kết hôn mà còn là một sự kiện trọng đại, thậm chí được cả thế giới dõi theo. Thế nên tương tự như việc đầu tư cho không gian tiệc cưới, những chiếc váy cưới cũng đặc biệt được chú trọng. Cho đến nay bộ váy cưới được ghi nhận đắt nhất là váy cưới của Hoàng hậu Letizia của hoàng gia Tây Ban Nha. Thiết kế váy cưới sử dụng vàng thật và ước tính trị giá lên tới 8 triệu USD.

vay cuoi dat nhat Tay Ban NHa

Năm 2004, Letizia và Felipe VI tổ chức lễ cưới. Cô dâu diện váy trắng với những hoạt tiết thêu bằng vàng thật. Váy cưới có phom cổ cao 4cm, phong cách đơn giản không cầu kỳ. Trị giá chiếc váy được xem là đắt nhất đến thời điểm hiện tại.

vay cuoi brunei

Công nương Saraj Salleh của Brunei trong đám cưới với hoàng tử nước này đã diện bộ váy cưới hoa xanh theo phong cách truyền thống. Năm 2004 đám cưới của họ trở thành sự kiện của năm. Váy cưới không phải màu trắng như châu Âu, cô dâu diện trang phục truyền thống tông xanh và vàng, khăn trùm có đính đá quý, giày nạm kim cương và bó hoa cưới từ vàng, kim cương. Dù trị giá chưa chính xác nhưng ước tính chiếm phần không nhỏ trong tổng trị giá 3,7 triệu USD cho lễ cưới.

vay cuoi dat nhat 3

Bộ váy cưới củacông nương Marie-Chantal Miller với thái tử Hy Lạp năm 1995 được xem là một trong những chiếc váy hoàng tráng. Thiết kế của Ý Valentino, trị giá 225.000USD với mạng che mặt thêu hình bướm dài 4m vương giả. Dáng váy đơn giản và không xòe phồng to mà nhấn vào mạng che.

vay cuoi dat nhat 4 kate

Công nương Kate cưới hoàng tử nước Anh năm 2012 và chiếc váy cưới của cô được xem là đắt nhất hoàng gia Anh. Thiết kế của hãng thời trang Alexander McQueen, lấy cảm hứng từ thời Victoria, phần ren thủ công tinh tế. Thợ may phải rửa tay 30 phút/lần để giữ vải sạch và bền. Chiếc váy trị giá 250.000 bảng tương đương 330.000USD.

vay cuoi dat nhat 5

Năm 2018, khi kết hôn với Jack Brooksbank, Công chúa Eugenie mặc thiết kế trị giá 200.000 bảng Anh (240.000 USD) của nhà thiết kế người Anh Peter Pilotto và Christopher de Vos. Cô bàn bạc với bộ đôi thiết kế để tạo ra một số họa tiết ý nghĩa, bao gồm cây kế của Scotland, mang ý nghĩa tôn vinh tình yêu đôi lứa, cây shamrock tượng trưng cho Ireland, hoa hồng York và thường xuân đại diện cho tổ ấm.

vay cuoi dat nhat 6

Công nương Diana diện chiếc váy cưới năm 1981 với trị giá 151.000 bảng Anh tương đương 181.000USD, với lụa màu ngà, tô điểm bằng ngọc trai sequin và ren. Chiếc váy đặc biệt vạt dài 7.6m.

vay cuoi dat nhat 7

Chiếc váy cưới của Meghan Markle với hoàng tử thứ hai Hoàng gia Anh, ước tính trị giá 110.000 bảng Anh (132.000 USD), do chính Nữ công tước xứ Sussex chi trả. Thiết kế là sản phẩm thủ công của Clare Waight Keller, đến từ nhà mốt Pháp Givenchy. Keller dành 3.900 giờ để thêu tấm màn dài 4,87 m với quốc hoa của 53 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc khối Thịnh vượng chung.

vay cuoi dat nhat 8

Còn công nương Sarah Ferguson chọn chiếc váy làm satin màu ngà của Duchesse cho đám cưới với Hoàng tử Andrew, em trai Vua Charles, vào năm 1986, trị giá 35.000 bảng Anh (42.000 USD). Thân váy có nhiều biểu tượng, gồm mỏ neo và sóng, được đính kết bằng hạt cườm. Tà váy dài 5,2 m được trang trí bằng chữ cái đầu A và S (viết tắt tên cô dâu, chú rể) bằng hạt bạc nhưng nang công tước phu nhân xứ York phải giảm gần 12 kg để mặc vừa chiếc váy.

vay cuoi dat nhat 9

Cố  Nữ hoàng Elizabeth II mặc váy cưới chỉ có giá 30.000 bảng Anh (36.000 USD tính theo mệnh giá hiện nay), thấp hơn nhiều so với những chiếc váy được đề cập ở trên, tuy nhiên chắc chắn đó là con số đáng kinh ngạc khi bà kết hôn với Hoàng tế Philip năm 1947. Nữ hoàng thậm chí phải thu thập phiếu giảm giá để chi trả cho váy cưới của mình. Nó được Norman Hartnell tạo ra bằng lụa Trung Quốc và tà dài 4,57 m. Váy được đính kết ngọc trai, kim cương, cùng nhiều họa tiết hoa hồng, hoa nhài và lúa mì.

Bạn thích nhất bộ váy cưới nào ở số trên? Thật sự váy cưới hoàng gia quá đẳng cấp. Đám cưới của hoàng gia luôn là tâm điểm chú ý của truyền thông và những chiếc váy cô dâu giữ một phần quan trọng trong ngày lễ đặc biệt này.

Ở châu Âu, váy cưới trắng thể hiện sự uy quyền và sang chảnh, quyền lực. Bây giờ dù đã có nhiều nhà thiết kế cho ra đời váy cưới màu sắc nhưng váy màu trắng vẫn có giá trị nhất định trong làng thời trang.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn