Cái tuổi nó đuổi xuân đi, 7 thực phẩm phụ nữ qua 40t ăn càng nhiều càng tốt: Ít bệnh, nhuận sắc trẻ dai

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm rất tốt cho phụ nữ qua 40 tuổi. Càng ăn nhiều chị em càng khỏe mạnh, trẻ lâu.

Đu đủ

Vitamin và khoáng chất trong đu đủ có khả năng cải thiện độ đàn hồi da và giảm nếp nhăn trên mặt chị em. Khoáng chất trong loại quả dân giã này còn có thể chống lại sự ‘xâm lấn’ của các gốc tự do. Nhờ đó vừa trì hoãn quá trình lão hóa lại vừa cải thiện sức đề kháng cho cơ thể.

8

Quả nhãn

Nhãn là loại quả thông dụng, được nhiều chị em yêu thích vì ngọt. Nó có tác dụng cải thiện tuần hoàn tim mạch, giúp máu lưu thông. Từ đó có thể phòng cách bệnh liên quan tới tim. Đồng thời, nhãn còn có tác dụng xoa dịu thần kinh, làm giảm stress giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Hàm lượng fluoroglucose, sucrose, protein, nhiều vitamin và nguyên tố vi lượng trong nhãn có tác dụng bổ máu, dưỡng nhan. Nhờ đó bạn có thể duy trì xuân sắc lâu hơn. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến long nhãn thành các món chè đều được.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ giàu vitamin C rất tốt cho quá trình sản xuất collagen, tốt cho làn da của phụ nữ. Đồng thời, ớt chuông đỏ còn có chứa carotenoids – một chất chống oxy hóa mạnh mẽ với đặc tính chống viêm. Do đó, nó không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn có khả năng bảo vệ da khỏi tác động xấu từ môi trường, mặt trời.

9

Lá khoai lang

Là một loại rau dân giã, thậm chí ở nhiều vùng quê Việt Nam người ta còn dùng nó để cho lợn, cho bò, cho gà ăn. Thế nhưng lá khoai lang lại cực kì tốt cho sức khỏe. Trong lá khoai lang có hàm lượng chất xơ cao. Vì thế, nó có thể cải thiện nhu động ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru hơn, phòng bệnh táo bón.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất chống oxy hóa trong lá khoai lang còn có thể ngăn chặn lão hóa, giúp bạn trẻ lâu, tăng cường sức đề kháng. Vitamin C trong lá khoai lang có thể loại bỏ các gốc tự do, tiêu mỡ, thải độc gan, thận. Vì thế, lá khoai lang không chỉ giúp nuôi dưỡng nội tạng mà còn có khả năng làm đẹp nữa.

7

Đậu ván

Đậu ván có rất nhiều hoạt chất có lợi cho cơ thể. Khi đi vào cơ thể, chúng sẽ kích thích hệ miễn dịch sản sinh ra nhiều kháng thể giúp bạn luôn khỏe mạnh, ít mắc bệnh tật. Các nguyên tố vi lượng như sắt, phốt pho trong đậu ván có khả năng bổ máu, bổ khí, ngăn chặn lão hóa, hạ huyết áp, làm giảm mỡ máu. Đồng thời nó còn là tác nhân cần thiết để phòng bệnh thiếu máu.

Cà chua nấu chín

Trong cà chua có hàm lượng beta carotene dồi dào. Chất này có tác dụng phòng ung thư rất tốt. Việc phụ nữ ăn cà chua nấu chín thường xuyên tạo điều kiện để cơ thể hấp thụ được các chất chống oxy hóa, tiêu diệt các gốc tự do, giúp cơ thể khỏe mạnh và trẻ lâu.

11

Rau cải xoong

Trong rau cải xoong có chứa nhiều canxi, kali, mangan, phốt pho, vitamin A, C, K, B1 và B2... Vì vậy, nó có thể khử trùng trong da, tăng khả năng lưu thông máu và cung cấp dinh dưỡng cho các tế bào của cơ thể. Hàm lượng vitamin A, C của rau cải xoong còn có thể vô hiệu hóa các gốc tự do có hại, xóa mờ nếp nhăn hiệu quả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link