7 quy tắc đơn giản giúp tống khứ chất béo, mỡ nội tạng mà không cần nhịn ăn

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia thì muốn loại bỏ mỡ nội tạng bạn nên chọn món ăn phù hợp, uống nhiều nước hơn,… thay vì nhịn ăn thiếu khoa học.

Nạp carb chất lượng cao

Chất béo nội tạng nói cách khác là mỡ bụng. Chúng nằm sâu quanh các cơ quan nội tạng của chúng ta và có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường.

Mỡ nội tạng gắn liền với carb đã qua chế biến, tinh chế. Bạn nên tập thói quen ăn các loại carb chất lượng cao chưa qua chế biến như đậu, hạt quinoa, đậu lăng, khoai lang nướng,… thay cho các loại carbs đã qua chế biến như bánh mì ngọt, pizza, mì ống, gạo trắng, đồ ăn nhẹ chứa nhiều đường...

Theo chuyên gia dinh dưỡng Bess Berger từ trang Nutrition by Bess ở New Jersey, Mỹ thì bạn nên thay đổi chế độ ăn từ từ bằng cách thay thế bánh mì, bánh ngọt, khoai tây chiên... bằng một phần đậu hoặc khoai lang, sau đó chuyển dần sang carbs chưa qua chế biến.

Ăn vặt thông minh hơn

Bạn nên thay thế các loại hạt vào lọ bánh quy, kẹo và ăn chúng thay vì nạp chocolate, khoai tây chiên, bánh, kẹo,… Cách này giúp cơ thể có khoảng nghỉ, đồng thời cung cấp nguồn nhiên liệu chất lượng cao, giàu dinh dưỡng, bổ sung dưỡng chất và giúp đốt cháy mỡ nội tạng tốt hơn.

Uống hai cốc nước trước mỗi bữa ăn

Phương pháp này đã góp phần giúp chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Lana Muhlstein giảm được hơn 40kg. Khi uống hai cốc nước trước bữa ăn bạn sẽ no lâu hơn, từ đó bạn ít thèm ăn hơn.

Ăn rau trước khi ăn các thực phẩm khác

Sau khi uống nước bạn nên ăn rau đầu tiên. Trong rau có nhiều chất xơ giúp bạn cảm thấy no nhanh. Nhờ vậy mà tăng hiệu quả giảm cân.

Theo các nghiên cứu, việc ăn một lượng lớn thực phẩm ít calo như rau sẽ là chiến lược giảm cân hiệu quả hơn là kiểm soát khẩu phần ăn.

Nếu thèm ngọt, hãy ăn trái cây

Nếu bạn muốn ăn tráng miệng sau bữa tối nhưng lại sợ béo bụng thì hãy dùng trái cây thay vì đồ ngọt. Trái cây cũng có đường sẽ giúp làm thỏa mãn cơn thèm ngọt của bạn một cách lành mạnh.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Lon Ben-Asher tại Trung tâm Trường thọ Pritikin (Mỹ) thì trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, nước và chất xơ, có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật. Trái cây giàu chất xơ có ít tác động đến lượng đường trong máu hơn so với những loại đồ tráng miệng làm từ bột, giúp thỏa mãn cảm giác thèm ăn.

Ăn uống điều độ

Ăn uống điều độ giúp bạn tránh cảm giác đói cực độ và ăn quá nhiều sau đó. Khi ăn các bữa đều đặn, bạn có thể điều chỉnh lượng đường trong máu và không phải đối mặt với cảm giác thèm ăn. 

Bên cạnh đó, ngủ không đủ giấc cũng có liên quan đến béo bụng, tăng cân vì nó thường gây ra cảm giác rất thèm đồ ngọt và carbohydrate vào buổi sáng. Theo chuyên gia dinh dưỡng Susan Kelly (Mỹ): "Các nghiên cứu chỉ ra, bữa ăn cuối cùng trong ngày nên được thực hiện trước khi đi ngủ 3 tiếng. Khoảng đó cung cấp cho cơ thể đủ thời gian để tiêu hóa thức ăn đúng cách, tránh bị ợ chua hoặc khó tiêu khi bạn đi ngủ".

Ngoài ra, Kelly cũng khuyên bạn nên chú ý tránh những thực phẩm như bưởi, đồ ăn cay, bánh... trước khi đi ngủ, vì chúng có thể khiến bạn tỉnh táo hơn và khó ngủ.

Thay vào đó bạn nên chọn những thực phẩm giúp tống khứ mỡ nội tạng như dầu dừa, rau màu xanh đậm, cá béo, thực phẩm lên men, đậu lupini, bột chuối xanh, bột thì là.

Đừng thưởng cho bản thân bằng các món ăn

Nhiều người khi giảm được vài cân thì tự thưởng cho mình một món ngon lành. Việc này không đáp ứng cơn đói lại đánh đồng thức ăn với hạnh phúc nên khiến bạn khốn khổ để tìm hạnh phúc.

Thay vì thưởng cho mình một món ăn bạn nên nghĩ tới những việc bạn thích làm như đi du lịch,… Nó sẽ giúp bạn có thêm động lực giảm cân và vẫn vui vẻ, hạnh phúc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link