Cắm hoa đừng chỉ dùng nước lã, thêm vài giọt này để hoa tươi lâu, cả tuần không héo

( PHUNUTODAY ) - Để cắm hoa tươi lâu, bạn cần biết cách ngăn chặn sự sinh sôi của các loại vi khuẩn trong nước đồng thời bổ sung dưỡng chất cho hoa.

Chọn hoa tươi

Bí quyết để giữ hoa tươi lâu chính là chọn được những bông hoa mới cắt. Nên chọn những bông có đủ lá, cành lành lặn. Hoa không nở hết, cánh hoa khỏe. Không nên chọn những bông có cánh hoa hơi mềm vì đó là dấu hiệu hoa dể lâu.

Nên xem vết cắt cành khi mua hoa. Nếu vết cắt thâm đen thì đó là dấu hiệu của hoa cũ, đã được cắt lâu, không nên chọn.

Mỗi loại hoa sẽ có thời gian nở và tàn khác nhau. Để có những bình hoa đẹp, chơi được trong thời gian dài, bạn nên chọn những loại hoa lâu tàn như hoa hồng, hoa ly, hoa cúc, hoa thanh liễu...

Rửa sạch lọ trước khi cắm

cam-hoa-tuoi-lau-01

Trước khi cắm hoa, bạn cần đảm bảo rằng lọ hoa được rửa thật sạch. Nước trong lọ cũng cần là nước sạch. Nên thay nước thường xuyên để loại bỏ phần lá, cánh hoa rụng... tránh sinh ra mùi khó chịu.

Cắt tỉa cành hoa

Để hoa được tươi lâu, bạn nên dùng dao hoặc kéo cắt chéo gốc của cành hoa khoảng 45 độ. Mặt cắt này sẽ giúp cành hoa hút nước tốt hơn.

cam-hoa-tuoi-lau-02

Nên ngâm cả cành và hoa trong nước khoảng 5 phút rồi mới cắm vào bình.

Nếu cành quá nhiều lá thì nên tỉa bớt. Nếu để nhiều là thì cành hoa sẽ mau thoát hơi nước và nhanh héo. Ngoài ra, lá ngâm trong nước cũng dễ bị thối, tạo ra vi khuẩn khiến hoa nhanh tàn.

Pha nước cắm hoa tươi lâu

Sử dụng nước cốt chanh

cam-hoa-tuoi-lau-03

Chanh có độ axit cao, có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Do đó, bạn chỉ cần pha một ít nước chanh với nước sạch rồi cho vào bình cắm hoa. Làm như vậy, hoa sẽ tươi lâu hơn.

Sử dụng nước súc miệng

cam-hoa-tuoi-lau-04

Nước súc miệng có khả năng diệt khuẩn, giúp ngăn chặn các loại vi khuẩn sinh sôi làm thối gốc hoa. Thêm một chút nước súc miệng vào nước cắm hoa sẽ giúp hoa tươi lâu hơn.

Thêm vitamin B1

cam-hoa-tuoi-lau-05

Vitamin B1 giúp cành hoa hút nước nhanh hơn. Bạn có thể nghiền nát viên B1 rồi hòa vào nước cắm hoa. Lưu ý, cách này sẽ có hiệu quả rõ rệt với các loại hoa thân cứng như hoa hồng, hoa cẩm tú cầu...

Giấm

Giấm cũng có tính axit, giúp ngăn chặn vi khuẩn phát triển. Bạn có thể thêm 2 muỗng canh giấm vào nước cắm hoa để hoa tươi lâu hơn.

Thêm aspirin

Aspirin có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Hãy nghiền một viên aspirin rồi hòa vào trong nước cắm hoa để giữ hoa tươi lâu hơn.

Rượu trắng

Rượu có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn trong nước. Khi cắm hoa, bạn có thể cho thêm một chút rượu trắng và 1 thìa cà phê đường để hoa tươi lâu.

Sử dụng nước ngọt

cam-hoa-tuoi-lau-06

Hòa 1/4 cốc nước ngọt với nước sạch rồi dùng nước này để cắm hoa sẽ giúp hoa tươi lâu hơn. Đường có trong nước ngọt sẽ cung cấp dinh dưỡng cho hoa, giúp hoa nở đẹp hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link