Vắt cam nhớ 3 điểm này, nước cam ngọt thơm, không đắng lại giữ nguyên chất bổ

( PHUNUTODAY ) - Đang là mùa cam, chị em tranh thủ mua về vắt nước. Làm theo mẹo này thì nước cam sẽ nhiều nước, ngọt thơm, không đắng lại giữ nguyên chất bổ.

Vắt nước cam thế nào để không bị đắng?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho nước cam vắt bị đắng, không ngọt thơm. Trong đó phải kể tới 3 yếu tố là:

- Chọn sai loại cam

- Vắt sai cách

- Uống sai thời điểm

Chọn đúng loại cam

Dù sử dụng máy hay vắt cam bằng tay thì nguyên liệu vẫn là yếu tố đầu tiên bạn cần lưu ý. Chọn được loại cam ngon bạn sẽ có được cốc nước cam như ý.

Khi mua, cần chú ý tới độ tươi, tỷ lệ chua ngọt và hàm lượng nước có trong cam. Bạn nên thử cam trước khi vắt như thế sẽ tránh được tình trạng cam quá chua hoặc chín quá mà tạo mùi ủng.

Tùy vào mùa vụ mà bạn có thể chọn loại cam cho thích hợp. So với cam canh thì cam Vinh và cam sành là phù hợp để vắt nước hơn cả.

Gọt vỏ và loại bỏ hạt

Có thể bạn đã biết, vị đắng của nước cam chủ yếu do vỏ và hạt cam gây nên. Vì thế, trước khi vắt hoặc ép, bạn nên gọt bỏ toàn bộ phần vỏ cam đồng thời cố gắng lọc bỏ hạt trước khi bắt đầu.

Việc gọt vỏ sẽ giúp ngăn chặn tình trạng tinh dầu lẫn vào nước cam trong quá trình vắt nước.

Thời điểm uống

Nước cam vắt xong nên uống ngay, bởi nếu để quá lâu sẽ dễ làm ảnh hưởng đến mùi vị và mất đi một phần chất dinh dưỡng. Do đó, chuyên gia khuyến nghị bạn nên uống nước cam trong vòng 30 phút kể từ khi vắt.

Mẹo chọn cam ngon

Những quả cam ngon sẽ có những đặc điểm sau:

- Cầm chắc tay. Phần đáy của quả có màu vàng.

- Cuống cam lõm xuống là dấu hiệu cho thấy cam mọng nước.

- Chạm vào phần núm cuống có cảm giác chặt, dù tác động lực cũng khó rụng.

- Lá cam dính chặt ở cuống.

- Dùng ngón tay bấm nhẹ vào vỏ cam, nếu thấy vỏ có dầu tiết ra thì đó là cam mới cắt.

- Chọn quả cam chín, có đốm vàng không quá đều màu.

- Vỏ cam mỏng, không sần sùi.

Cách bảo quản nước cam

Cấp đông trong túi zip

Cho nước cam vào túi zip rồi để vào ngăn đông của tủ lạnh. Việc cấp đông sẽ giúp nước cam giữ nguyên hương vị và giảm thiểu tình trạng bị đắng.

Nghiên cứu cũng cho thấy, việc cấp đông nước cam sẽ giúp bảo toàn các chất chống oxy hóa, nhờ thế vẫn giữ được dinh dưỡng như ban đầu.

Lưu ý, nên cho nước cam đầy túi zip và tránh để có khoảng trống không khí như thế cam dễ hỏng hơn. Khi uống, bạn chỉ cần để cam xuống ngăn mát rồi rã đông như bình thường.

Bảo quản trong lọ

Rót nước cam vào trong chai có nắp đậy rồi cất vào ngăn mát của tủ lạnh. Lưu ý, nên dùng chai thủy tinh có màu để ngăn chặn tình trạng ánh sáng tác động khiến vitamin C trong nước cam bị phân hủy.

Nhớ đậy nắp thật chặt như thế vi khuẩn sẽ không có cơ hội xâm nhập và làm ảnh hưởng đến hương vị, chất lượng đồ uống. Với cách bảo quản này thì nước cam không để được quá lâu như cấp đông.

Nhìn chung, nước cam tươi uống ngay sau khi vắt vẫn là ngon và tốt nhất. Vì thế, các chị em hãy dành một chút thời gian vắt nước cam mỗi ngày như thế sẽ đảm bảo được độ ngon và dinh dưỡng.

Theo:  xevathethao.vn copy link