Cẩm nang bảo vệ làn da xinh tươi trong những ngày hè nắng nóng chị em nên lưu lại ngay

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần nắm vững cẩm nang chống nắng với những bí kíp hết sức đơn giản.

Tẩy da chết đều đặn

Mùa Hè, tẩy da chết còn quan trọng hơn nhiều, vì sẽ bóc đi lớp tế bào da ngoài cùng đã bị ánh nắng chiếu vào. Bạn nên nhớ là chỉ tẩy da chết một tuần một lần, vào buổi tối để sau đó lớp da mới được nghỉ ngơi. Vừa tẩy da chết xong mà lao ngay ra đường giữa trời nắng gắt thì da bạn đen sạm đi cực nhanh đấy nhé. 

Bạn nên nhớ là chỉ tẩy da chết một tuần một lần, vào buổi tối để sau đó lớp da mới được nghỉ ngơi.

Bạn nên nhớ là chỉ tẩy da chết một tuần một lần, vào buổi tối để sau đó lớp da mới được nghỉ ngơi.

Dùng kem chống nắng cho các bộ phận khác nhau

Bạn cần dùng kem dành riêng cho mặt, cho cơ thể. Loại dùng để ra đường hàng ngày, loại không thấm nước chuyên dành cho đi bơi hoặc đi biển. Mỗi loại đều có chỉ số SPF khác nhau cho từng hoàn cảnh và mức độ nắng. Da có thể nhờn cho nên cần dùng kem chống nắng dạng xịt, tránh để kem bám lâu bít lỗ chân lông dễ sinh mụn.

Bạn cũng nhớ chọn loại dưỡng môi hay son có bổ sung SPF chống nắng. Môi xinh không thể thoa kem chống nắng trực tiếp được, trong khi lớp da môi mỏng manh rất dễ bị ánh nắng tấn công.

Đắp mặt nạ đều đặn

Đắp mặt nạ giúp cung cấp các dưỡng chất cho làn da phục hồi khỏe mạnh và tươi sáng hơn. Khi lựa chọn mặt nạ không nhất thiết phải là loại đắt tiền mà nên chọn các loại chiết xuất từ thiên nhiên lành tính.

Bổ sung đủ nước

Nên uống ít nhất 1,5l đến 2l nước (tương đương 7 đến 8 ly nước) mỗi ngày để bù lại lượng nước bị mất và đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Bổ sung đủ nước mỗi ngày sẽ giúp có làn da đẹp, mịn màng. Hãy tập thói quen chia nhỏ tuần suất uống nước khoảng nửa giờ/lần và không đợi đến khi thấy khát mới uống. Ngoài ra, có thể thay nước suối bằng sữa tươi không đường, nước ép trái cây…

Hãy tập thói quen chia nhỏ tuần suất uống nước khoảng nửa giờ/lần và không đợi đến khi thấy khát mới uống.

Hãy tập thói quen chia nhỏ tuần suất uống nước khoảng nửa giờ/lần và không đợi đến khi thấy khát mới uống.

Thực phẩm giúp chống nắng

Nên ăn nhiều hải sản, phô mai vì chúng chứa nhiều selenium hạn chế tác dụng của tia cực tím lên da, giúp da chậm bị lão hóa, ít bị sạm đen. Cam, nho, cà chua nhiều vitamin C giúp da bớt ăn nắng hay hình thành nếp nhăn.

Bạn nên uống nhiều trà xanh vì chúng có chất chống oxy hóa, nói đơn giản là chất chống nắng. Các nhà khoa học nghiên cứu được rằng nếu mỗi ngày bạn uống một tách trà, trong suốt 3 tháng thì giảm khả năng bắt nắng đến 25% đấy!

Nên xây dựng chế độ ăn đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng. Đồng thời, nên ăn thức ăn dễ tiêu hóa, ăn nhiều thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể để chống nắng nóng như: trái cây, rau xanh, sữa chua, sữa tươi…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link