Cắm que tăm vào cuống rau xà lách: Mẹo kỳ lạ nhưng mang đến lợi ích tuyệt vời, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nhỏ này nghe có vẻ kỳ lạ nhưng lại có công dụng tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Xà lách là loại rau phổ biến, được nhiều người yêu thích. Bạn có thể sử dụng rau xà lách để làm salad, ăn cùng các loại bún, nem... Rau xà lách nhiều nước. Sau khi mua về nếu không ăn ngay thì rau sẽ rất nhanh héo, không còn độ tươi ngon.

Để bảo quản rau xà lách được lâu, bạn có thể tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Cắm tăm vào cuống cây xà lách

Khi nghe tới cách này, hẳn nhiều người sẽ không tin. Tuy nhiên, đây thực sự là một mẹo giúp cây xà lách tươi lâu đến cả tuần.

Bạn chỉ cần lấy 3 que tăm nhọn (loại tăm tre, tăm gỗ, không dùng tăm nhựa) cắm ngập vào cuống rau xà lách. Lưu ý, cắm tăm thật sâu vào cuống cây rau, chỉ để chừa lại một phần nhỏ đầu tăm. Que tăm có vai trò giữ nước, giữ ẩm, giúp rau tươi lâu hơn.

Bạn có thể áp dụng cách này với cả rau bắp cải.

Bọc rau trong khăn giấy

Để rau xà lách tươi lâu, bạn có thể cuốn cây rau trong khăn giấy rồi cho vào ngăn đựng rau củ của tủ lạnh. Việc bọc khăn giấy xung quanh cây rau giúp cây rau luôn khô ráo, không bị thối nát do bị hấp hơi nước.

cam-tam-vao-cuong-rau-xa-lach-04

Một số người có thói quen rửa sạch rau sau đó mới cho vào hộp và cất vào tủ lạnh. Tuy nhiên, cách này có thể khiến rau bị úng, dễ hỏng do rau vẫn còn đọng nhiều nước sau khi rửa. Đặc biệt là rau xà lách rất dễ bị nát.

Có một cách để giữ cho rau được tươi lâu và không bị úng chính là sử dụng giấy ăn. Sau khi rửa sạch và để rau ráo nước, bạn hãy cho rau vào hộp hoặc bát, phủ giấy ăn lên trên rồi đậy nắp hộp hoặc lấy màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Giấy sẽ giúp lấy đi phần nước còn đọng lại và đảm bảo độ ẩm cần thiết để rau tươi ngon.

cam-tam-vao-cuong-rau-xa-lach-03

Cách này có thể áp dụng để bảo quản rất nhiều loại rau củ khác.

Cho vào bình nước

Đặt cuống cây rau xà lách vào lọ hoặc bình nước, giống như cách bạn cắm một bó hoa. Cách này sẽ giúp cây rau tươi lâu hơn.

Lưu ý, muốn bảo quản rau được lâu, bạn cần phải chọn những cây rau tươi, không bị dập nát hay có dấu hiệu héo, hỏng. Khi mua về, nên loại bỏ bớt những phần lá dập (nếu có) rồi mới đem đi bảo quản.

Trong quá trình bảo quản, nên kiểm tra rau thường xuyên và loại bỏ những lá héo, nát nếu có.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link