Cắm tăm vào cuống xà lách, mẹ chồng định lao ra mắng té tát con dâu nhưng kết quả khiến ai cũng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn mua nhiều bắp cải, xà lách không ăn kịp hoặc trong nhà có những loại rau xanh đó chưa dùng muốn bảo quản để ăn dần thì hãy nhớ đến những tuyệt chiêu cực kỳ đơn giản sau nhằm bảo quản chúng được tươi ngon cho đến lúc bạn cần đến.

Cắm 3 que tăm vào cuống bắp cải để chúng tươi lâu hơn

Thật thú vị là mẹo nhỏ này cực kỳ đơn giản, tất cả những gì bạn cần có chỉ là 3 cây tăm cắm vào phần cuống của cây bắp cải, xà lách (như trong hình minh họa)

Empty

Điều quan trọng ở đây là bạn cần cắm chúng thật sâu, tốt nhất hãy sử dụng một vật nặng như cán dao hoặc chiếc muỗng nhỏ để gõ cho chúng cắm ngập vào thân của cây rau cần bảo quản.

Theo kinh nghiệm của các bà nội trợ, mẹo vặt này có thể giúp bắp cải hoặc xà lách giữ được độ tươi rói mà không bị héo trong vòng 1 tuần. Do giữ được độ tươi nên chất dinh dưỡng có trong rau cũng được bảo quản tốt hơn.

Bỏ khăn giấy vào túi bóng để hút ẩm

Một cách khác thời gian gần đây được chị em phụ nữ hay truyền tai nhau đó là bọc xà lách bằng khăn giấy ăn rồi bỏ vào túi nhựa, ép hết hơi ra, cột miệng túi lại.

Meo-giu-rau-xanh-suot-tuan-phunutoday

Kết quả sau 7 ngày trữ trong tủ lạnh là tờ khăn giấy tuy ẩm ướt nhưng không bị sũng nước và bên trong túi không hề có hơi nước ngưng tụ. Tuy nhiên, trong túi vẫn có lá bị nhớt và nát.

Hộp và khăn giấy

Trong phương pháp này, rau xanh được lưu trữ trong một hộp nhựa kín có lót sẵn một lớp khăn giấy bên trong. Sau khi cho rau vào, phía trên lại được phủ kín một lớp khăn giấy nữa. Cuối cùng mới đóng kín nắp hộp lại.

Vì sao cách làm này hiệu quả? Tương tự như phương pháp trên, các khăn giấy giúp hấp thụ độ ẩm từ rau xanh. Hộp bảo vệ lá khỏi bị va đập hay đè bẹp bởi các đồ thực phẩm lưu trữ xung quanh.

Như đã mô tả trong cách làm 1, sau 5 ngày rau vẫn giữ được màu xanh tươi tắn, không héo hay bầm dập. Sau 7 ngày, một số lá có thể đã héo, nhưng vẫn còn ăn được. Sau 10 ngày, bạn sẽ thấy một vài lá bị úng nước, nhưng nhiều khả năng vẫn tươi và có thể ăn được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link