Cam thối hỏng đừng vội bỏ đi, bạn sẽ bất ngờ về công dụng chúng mang lại

( PHUNUTODAY ) - Hoa quả khi đã thối hỏng thì không thể ăn được nữa. Tuy nhiên, chúng vẫn còn những lợi ích nhất định trong đời sống, điển hình như quả cam thối.

Tác dụng kỳ diệu của cam thối

Phân bón cho cây

Bạn có thể dùng cùi cam thối làm phân bón cho cây. Chỉ cần xé bỏ vỏ ngoài của cùi cam và cho phần cùi bên trong vào đất để làm phân bón.

Vì cam giàu vitamin và chất dinh dưỡng nên có thể cung cấp chất dinh dưỡng phát triển tốt cho cây và giúp cây phát triển mạnh mẽ hơn.

Làm chất tẩy rửa

Bên cạnh việc dùng để bón phân, cam thối còn có thể dùng làm dung dịch tẩy rửa. Để làm dung dịch tẩy rửa bằng cam, đầu tiên chúng ta cần tạo một hỗn hợp gồm có 500ml giấm, nước sau đó cho vỏ cam vào rồi cho vào chia và ngâm trong khoảng 3 tuần. Sau 3 tuần là chúng ta có một chai dung dịch tẩy rửa hương cam thơm mát và không có chất độc hại.

Một số mẹo vặt bằng cam ít người biết

Làm thuốc xịt côn trùng

Hợp chất limonene trong vỏ cam thường có trong thuốc xịt côn trùng nên thay vì phải mua thuốc thì bạn có thể tận dụng vỏ cam.

Cách làm thuốc xịt côn trùng bằng vỏ cam rất đơn giản, chỉ cần cho nước vào bình xịt sau đó cho vỏ cam đã phơi khô vào là các bạn đã có một bình xịt côn trùng hoàn hảo, không độc hại. Đặc biệt nhà nào có trẻ nhỏ thì nên áp dụng cách này.

Dùng vỏ cam để khử mùi hôi của giày

Vỏ cam có mùi thơm rất dễ chịu, sẽ giúp đánh bay được mùi hôi của giày. Bạn chỉ cần đặt vỏ cam vào đôi giày bị hôi rồi để qua đêm là sáng hôm sau mùi hôi trong đôi ngày của bạn sẽ hoàn toàn biến mất. Không chỉ vậy, nó còn có mùi thơm tươi mát của cam.

Làm trắng răng

Trong vỏ cam có chứa hợp chất tự nhiên được gọi là axit citric, đây là chất thường có trong kem đánh răng để giúp chúng ta có một hàm răng trắng sáng.

Để làm trắng rằng bằng vỏ cam, bạn chỉ cần dùng chúng trà trực tiếp vào răng từ 5-7 phút sau đó súc miệng thật sạch với nước. Chăm chỉ thực hiện trong vòng 1 tuần là răng của chúng ta sẽ được cải thiện rõ rệt.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xay nhuyễn vỏ cam thành bột sau đó trộn vùng kem đánh răng rồi chải răng như bình thường. Tuy nhiên, cách làm này chỉ nên áp dụng từ 2-3 ngày trong 1 tuần.

Theo:  xevathethao.vn copy link