Cắm thứ này vào quả chanh rồi để góc nhà, muỗi nhiều mấy cũng hết, cả nhà yên tâm ngủ ngon

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần sử dụng chanh kết hợp với một nguyên liệu, muỗi sẽ bị đuổi sạch bách.

Những ngày trời nóng ẩm, độ ẩm cao, muỗi thường hoạt động rất nhiều. Vậy làm thế nào để đuổi chúng ta khỏi nhà an toàn, không phải dùng tới chất hóa học độc hại? Cách làm rất đơn giản, mời các bạn tham khảo nhé!

Đuổi muỗi chỉ nhờ nửa quả chanh

Bạn chỉ cần lấy chanh và vài nụ đinh hương khô là có thể đuổi muỗi ra khỏi nhà một cách an toàn, không sợ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn có thể mua đinh hương khô ở tiệm thuốc Nam hoặc thuốc Bắc hoặc những nơi bán gia vị, thảo mộc.

Hãy bổ chanh theo chiều ngang. Dùng một ít nụ đinh hương khô cắm vào mặt cắt của quả chanh. Dùng càng nhiều đinh hương thì mùi thơm tỏa ra càng rõ, công dụng đuổi muỗi càng tốt.

Mang quả chanh đã cắm vào đinh hương để ở góc nhà hoặc những bị trí tập trung nhiều muỗi như nhà vệ sinh, phòng ăn, phòng khách... Bạn có thể đặt chanh vào một cái đĩa để sau này dễ dọn dẹp.

Chanh và đinh hương đuổi muỗi hiệu quả

Chanh và đinh hương đuổi muỗi hiệu quả

Một số cách đuổi muỗi hiệu quả khác tại nhà

Thường xuyên vệ sinh môi trường sống, không để đọng nước

Nguồn nước tù đọng, môi trường ô nhiễm là nơi muỗi trú ngụ, sinh sản và phát triển nguy hiểm nhất. Vì vậy, để có thể đuổi muỗi tại nhà hiệu quả, cần thường xuyên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ bằng các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng. Đồng thời, luôn giữ vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở, tránh để dụng cụ chứa nước tạo nơi cư trú của muỗi, rắc vôi bột vào cống rãnh để diệt bọ gậy của muỗi.

Kiểm tra màn ngủ và các lỗ hổng

Sử dụng màn ngủ được coi là biện pháp hiệu quả nhất để ngăn muỗi tấn công khi ngủ. Để đảm bảo hiệu quả của phương pháp này, hãy kiểm tra kỹ màn trước khi đi ngủ để đảm bảo không có lỗ hổng mà muỗi có thể chui vào.

Đốt vỏ quýt giúp đuổi muỗi hiệu quả

Đối với con người, tinh dầu quýt rất thơm và quyến rũ. Tuy nhiên, đối với muỗi, đó là thứ mùi đáng sợ khiến chúng sợ hãi. Bạn chỉ cần đốt một lượng vỏ quýt vừa đủ để xông mũi, mùi khói sẽ khiến muỗi sợ không dám đến gần.

Đuổi muỗi bằng sả

Đuổi muỗi bằng sả

Đuổi muỗi bằng sả

Bạn có thể đuổi muỗi bằng tinh dầu sả theo một trong hai cách sau:

Chuẩn bị một ít sả còn rễ, cắt khúc khoảng 15cm cho vào cốc nước. Sau một thời gian chồi sả sẽ ra rễ, mọc lá và tiết ra tinh dầu. Hương thơm của tinh dầu sả giúp đuổi muỗi.

Chọn một vài củ sả tươi, rửa sạch, đập dập và treo ở góc phòng sau khi để ráo nước.

Đuổi muỗi bằng máy hút bụi

Hút bụi để đuổi muỗi nghe có vẻ là một phương pháp kỳ lạ, nhưng nó hoạt động hiệu quả một cách đáng ngạc nhiên. Sử dụng máy hút bụi, đặt công suất tối đa rồi đưa vào những nơi muỗi thường xuất hiện như gầm giường, góc khuất và những nơi muỗi khó bắt, bạn có thể tóm gọn muỗi vào túi lọc của máy hút bụi.

Sử dụng cửa lưới chống muỗi

Bằng cách chắn cửa ra vào, cửa sổ, cửa thông gió bằng cửa lưới chống muỗi, gia chủ có thể xua đuổi muỗi một cách dễ dàng, đơn giản mà vẫn đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp chống muỗi này là chi phí lắp đặt khá cao, đi lại bất tiện khi lắp ở cửa.

Dùng quạt để đuổi muỗi

Với kích thước quá nhỏ nên muỗi khó có thể bay ngược chiều gió. Do đó, cách đuổi muỗi trong phòng ngủ vô cùng đơn giản tiếp theo được nhà thuốc Long Châu bật mí trong bài viết này chính là bật quạt. Khi đó muỗi sẽ không trụ vững ở một điểm và bị thổi bay đi xa.

Đuổi muỗi bằng nước rửa chén

Ngoài công dụng làm sạch bát đĩa, nước rửa chén còn được dùng để đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả. Chỉ cần đổ một ít nước rửa chén ra ngoài nhà, muỗi sẽ tập trung ở chỗ có nước rửa chén, không bay vào nhà nữa.

Cách đuổi muỗi trong phòng ngủ bằng long não

Long não là chất được chiết xuất từ cây long não nên mùi tương đối nồng khiến muỗi không muốn lại gần. Do đó, đặt những viên long não dưới gầm giường, những góc khuất trong nhà có thể dễ dàng xua đuổi muỗi.

Bã cà phê giúp đuổi muỗi

Bã cà phê là một chất chống muỗi tự nhiên đơn giản nhưng hiệu quả. Cụ thể, do muỗi không thích mùi bã cà phê, nhất là khi đốt, mùi có thể nồng nặc khiến chúng cảm thấy sợ hãi và không dám đi chỗ khác. Ngoài ra, bạn có thể rắc bã cà phê xung quanh nhà để giúp đuổi muỗi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link