Người tuổi thọ ngắn đi bộ thường có 3 biểu hiện này: Ai không có thật đáng chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bạn có 1 trong 4 biểu hiện này khi đi bộ thì cần đi kiểm tra sức khỏe tổng quát càng sớm càng tốt.

Khi đi bị cảm thấy đau khớp chân

Người bình thường khi đi bộ sẽ không bao giờ cảm cản giác dáng đi không bình thường và đau nhức khớp chân. Chính vì vậy, khi bạn đi bộ nếu có hiện tượng bất bình thường này thì hãy chú ý vào đặc điểm này bạn nhé! Bởi những ai khỏe mạnh khi đi bộ sẽ cần sự kiên trì và dẻo dai nên các bước đi rất uyển chuyển với tốc độ linh hoạt chứ dáng đi không lảo đảo xiêu vẹo. Và sẽ không có cảm giác đau nhức quá mức bình thường như vậy

Chính vì vậy, nếu như bạn đi bộ mà thấy hiện tượng này thì nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt bởi rất có thể đây cũng là hiện tượng thường gặp ở những người mắc bệnh Parkinson. Nếu bạn gặp phải dấu hiệu này thì nên chủ động đi kiểm tra sức khỏe của mình ngay.

di-bo-1

Đi bộ cảm thấy chóng mặt, nhức đầu

Khi cảm thấy chóng mặt, nhức đầu trong lúc đi bộ thì bạn nên cảnh giác với các bệnh lý nội sọ. Trong đó, có thể kể đến xuất huyết não và nhồi máu não. Do cơ thể thiếu máu não và thiếu oxy nên sẽ gây ra hiện tượng chóng mặt, nhức đầu khi đi bộ. Chính vì vậy, nếu như bạn đi bộ mà cảm thấy khỏe mạnh tâm hồn khoan khoái thì đó chính là dấu hiệu đáng mừng.

Bởi bạn là người có sức khỏe tốt. Ngược lại, nếu như khi đi bộ bạn cảm thấy mình mệt mỏi chóng mặt hoa mắt, nhức đầu thì đó là biểu hiện trong người đang có bệnh cần đi kiểm tra tổng quát càng sớm càng tốt. Bạn không nên chủ quan kẻo dễ gặp nguy hiểm tới tính mạng, ảnh hưởng tới tuổi thọ của mình. 

di bo co 3 bieu hien nay tuoi tho ngan

Đi bộ cảm thấy tức ngực, khó thở

Người khỏe mạnh khi đi bộ sẽ không có bất kỳ biểu hiện nào khác thường cả. Nhưng nếu bạn cảm thấy tức ngực trong khi đi bộ thì nên cảnh giác với các bệnh lý về tim mạch vành. Chính vì vậy, khi đi bộ, cơ thể  của bạn sẽ tiêu hao nhiều oxy nên dễ gây ra tình trạng máu và oxy không lưu thông đủ. Cuối cùng là một hiện tượng mà khá nhiều người hay gặp phải trong khi đi bộ.

Nhưng bạn đừng chủ quan coi thường vì đây là một dấu hiệu đặc trưng của những người mắc bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản, hen suyễn, lao phổi... Trong trường hợp này bạn nên đi kiểm tra sức khỏe tổng quát càng sớm càng tốt để có hướng điều trị tích cực nhất có thể. Đồng thời, bạn cũng cần có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý để bệnh tình không bị tăng nặng quá mức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link