Cầm tiền trong tay, chớ đến 3 nơi, không xu dính túi, tránh xa 2 loại người: Không nhớ kỹ muôn đời nghèo khó

( PHUNUTODAY ) - Không làm theo có thể khiến ta lầm đường lạc lối, sau này có quay đầu nhìn lại hối hận cũng chẳng kịp. Một trong số đó chính là: "Cầm tiền trong tay, chớ đến đến 3 nơi, không xu dính túi, cần tránh hai loại người".

3 nơi chớ đến khi giàu

1. Sòng bạc

Có nhiều yếu tố đưa đẩy con người đến bờ vực phá sản, trong đó cờ bạc chính là nguyên nhân hàng đầu. Cờ bạc vốn dĩ là một thú vui dễ gây nghiện, lợi thì ít mà hại thì nhiều. Một khi đã bước chân vào sòng bài, quay đầu đi ra là chuyện không hề dễ dàng.

Chỉ vì một chút tham lam trong lòng, lại muốn hưởng mà không muốn làm, con người thường bị cám dỗ bởi cờ bạc.

Nhiều người cứ nghĩ cờ bạc giúp mình thu được nhiều lợi lớn, nhưng khi thắng rồi lại ham thắng nữa, khi thua lại buốn gỡ gạc. Có người giàu lên sau một đêm nhờ cờ bạc, cũng có người vì cờ bạc mà mất trắng cơ đồ bấy lâu nay. Từ xưa đến nay, chuyện gia đình ly tán vì cờ bạc chẳng hề hiếm.

Do đó, cổ nhân luôn dặn những người có tiền tuyệt đối không nên bước chân vào sòng bạc. Từng đồng tiền đều do ta lao tâm khổ tứ mà giành được, tại sao lại có thể dễ dàng ném hết chúng vào cờ bạc như vậy?

2. Chốn ''phong hoa tuyết nguyệt''

Đây cũng là điều chẳng có gì khó hiểu, bởi nơi này là nơi con người dễ đánh mất ý chí của mình nhất.

Ta dành nửa đời để làm việc, cuối cùng tích cóp được khoản tiền để cho bản thân và gia đình sống cuộc đời tốt hơn. Đây là lúc con người cần tận hưởng cuộc sống. Nhưng khi đến chốn phong hoa tuyết nguyệt để tìm vui không phải là lựa chọn thông minh.

co-nhan-day-nha-co-3-thu-bat-dong-gia-chu-doi-doi-ngheo-kho-1-064736

Quá buông thả bản thân, ta sẽ không chỉ dễ khuynh gia bại sản mà còn khiến gia đình lục đục. Vì thế, cổ nhân khuyên con người nên biết giữ mình, tránh phí tiền vào những chốn hưởng lạc như vậy.

3. Quê hương

Không phải con người không thể hồi hương mà vấn đề là người xưa từng dạy: "Khi nghèo đừng tìm người thân, khi giàu đừng về quê hương" cũng là muốn ám chỉ điều này.

Về quê mà ta cứ khoe khoang về của cải, gia tài đồ sộ mà mình có, không sớm thì muộn cũng sẽ có người kéo đến hỏi xin vay tiền. Họ nịnh bợ ta, khách sáo với ta, coi ta như bằng hữu thân cận, cốt chỉ nhằm mục đích vay tiền.

dam-cuoi

2 kiểu người cần tránh khi nghèo

1. Người ''ném đá xuống giếng''

Loại người này ở trong cuộc sống vốn không hiếm. Họ vui khi người khác gặp họa, coi đó là niềm vui. Khi ta giàu, họ giả vờ đến bên cạnh để tỏ vẻ quý mến. Thế nhưng, chỉ cần ta sa cơ lỡ vận, bọn họ sẽ ngay lập tức độc mồm độc miệng mà trù ẻo, chẳng những không giúp đỡ mà còn khiến ta thêm khốn khổ hơn.

2. Người thấy hoạn nạn liền xa lánh

Ở đời, có không ít người thấy ta sa cơ lỡ vận liền lập tức xa lánh, dù trước đó coi nhau là bằng hữu thân thiết. Chẳng có tiền trong tay thì ta như quả bom nổ chậm mà họ cần tránh xa.

Nếu ta mở lời vay tiền, họ cũng sẽ từ chối khéo léo rồi tìm cách xa lánh. Loại người này chỉ muốn có phúc cùng hưởng nhưng có họa thì lại tránh xa.

Theo:  xevathethao.vn copy link