Cận cảnh hiện trường trận lũ quét kinh hoàng ở Mù Cang Chải khiến 17 người ch.ết và mất tích

( PHUNUTODAY ) - Những hình ảnh mới nhất về sức tàn phá khủng khiếp của trận lũ ống đã khiến 17 người ch.ết và mất tích tại Mù Cang Chải, Yên Bái.

Sáng nay (3/8), Sở NN&PTNT tỉnh Yên Bái cho biết, đến 10 giờ sáng số người thiệt mạng do lũ ống gây ra đã tăng lên 11 người, 6 người bị thương, 14 nhà sập hoàn toàn và 26 nhà bị cuốn trôi.

Đây là hậu quả nặng nề bước đầu do cơn lũ ống đêm 2/8 quét qua trung tâm thị trấn Mù Cang Chải với tốc độ lớn chưa từng thấy. Gần như toàn bộ tài sản, vật cản nằm trong dòng chảy đều bị cuốn phăng.

1

 

Thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái cho thấy, đêm 2/8 rạng sáng 3/8, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải có mưa to đến rất to. Lũ ở suối Nậm Kim, tại khu vực tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải (khu vực có Trường liên cấp trung học cơ sở và tiểu học Võ Thị Sáu cùng nhiều hộ dân sinh sống) đã xảy ra lũ ống, cuốn trôi ít nhất 4 người.

Tin từ UBND huyện Mù Cang Chải xác nhận, lũ đã cuốn trôi ít nhất 4 người, gây thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất, trường học, nhà cửa, trong đó 12 nhà dân bị cuốn trôi.

Không chỉ ở Yên Bái, lũ ống, lũ quét cũng đang hoành hành ở tỉnh Sơn La và đã gây ra những thiệt hại không nhỏ. Tính đến 9h ngày 3/8, mưa lũ đã làm 4 người của xã Chiềng Hoa, Chiềng San và thị trấn Ít Ong mất tích, 2 người ở xã Chiềng San bị thương.

Lũ đã cuốn trôi 2 đầu cầu cứng xã Nặm Păm, đường bị cô lập; trôi 4 xe tải, 3 nhà kho chứa vật liệu xây dựng, làm ngập úng tuyến đường Quốc lộ 279D qua tiểu khu 5, thị trấn Ít Ong; thiệt hại 41 nhà, trong đó, 36 nhà bị cuốn trôi.

Cận cảnh hiện trường trận lũ quét kinh hoàng:

2
3
4
5
mua-lu-3
mua-lu-4
mua-lu-5
mua-lu-6
mua-lu-7
mua-lu-8
mua-lu-9
mua-lu-11
mua-lu-16
mua-lu-17
mua-lu-18
mua-lu-21

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link