Cắn răng cho con học trường quốc tế dù vợ chồng ăn rau quanh năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với mức thu nhập của hai vợ chồng 20 triệu đồng/tháng, chúng tôi đang phải trả góp tiền mua nhà cho ngân hàng mất 4,8 triệu/tháng, tiền nuôi con và tiền học hành cũng hết khoảng 13 triệu, vợ chồng tôi chỉ chia nhau 2, 3 triệu chi tiêu sinh hoạt và đi lại hàng ngày.

Đọc bài viết "Chỉ có học trường quốc tế, con mới tự tin và thông minh" của độc giả trên Phunutoday, tôi cũng muốn chia sẻ đôi chút về quản điểm của tôi với việc chọn trường cho con.

Hai vợ chồng tôi đều là người tỉnh lẻ lên Hà Nội lập nghiệp. Chúng tôi rất khó khăn vay mượn khắp nơi mới mua được căn hộ chung cư nhỏ lấy chỗ trú ngụ.

Nhưng vợ chồng tôi xác định nhà chỉ là nơi nghỉ ngơi, chật chội tí không sao nhưng việc chăm lo cho con cái bao giờ cũng đặt lên hàng đầu.

Hai vợ chồng tôi có một cô con gái nhỏ. Năm nay cháu chuẩn bị vào lớp 1. Vợ chồng tôi đang bàn tính cố gắng đưa con vào học trường quốc tế. Ngày cháu học mầm non, chúng tôi đã cho con đi học trường song ngữ.

Vài năm trước, kinh tế chưa khủng hoảng, vợ chồng tôi còn kiếm được đồng ra đồng vào nhưng thú thực với các mẹ, hai năm nay kinh tế gia đình cũng eo hẹp hẳn. Vì thế, vợ chồng tôi bàn nhau không sinh vội cháu thứ hai mà chăm lo cho cháu lớn thật tốt trước đã.

trường quốc tế

Ngày cháu học mầm non, chúng tôi đã cho con đi học trường song ngữ.

Với mức thu nhập của hai vợ chồng 20 triệu đồng/tháng, chúng tôi đang phải trả góp tiền mua nhà cho ngân hàng mất 4,8 triệu/tháng, tiền nuôi con và tiền học hành cũng hết khoảng 13 triệu, vợ chồng tôi chỉ chia nhau 2, 3 triệu chi tiêu sinh hoạt và đi lại hàng ngày.

Bữa cơm của vợ chồng tôi đơn giản đến mức tằn tiện. Ban ngày ăn ở cơ quan, tối về chúng tôi chỉ ăn rau, cơm và thêm chút thịt bình thường, chi phí không quá 1 triệu đồng/tháng. Khẩu phần ăn của con thì khác. Cháu ăn hải sản và các loại thủy sản để tăng khoáng chất và dinh dưỡng cần thiết. Tôi và chồng tự an ủi nhau rằng "hi sinh tất cả vì con".

Chắc nhiều bạn sẽ cười cho rằng chúng tôi không biết tính toán. Nhưng tôi nói thật tôi không tự tin cho con học ở các trường công lập vì các cháu học không toàn diện. Vợ chồng tôi đều học ở tỉnh lẻ, khi lên Hà Nội chúng tôi thua thiệt bạn bè nhất là khoản ngoại ngữ, tin học. Đa số các bạn học cùng lớp tôi đã học trường chuyên Hà Nội - Ams, hay trường Chu Văn An hay các trường chuyên tại Hà Nội, các bạn ấy có thể đi du học và nói tiếng Anh như người bản ngữ, còn vợ chồng tôi nói tiếng Anh theo kiểu... chỉ những người Việt mới hiểu.

trường quốc tế

Tôi muốn con tôi học trường quốc tế để nói tiếng Anh thật tốt

Dù chúng tôi làm nhân viên công ty nhà nước thu nhập thấp nhưng vợ chồng tôi thực sự muốn con mình phải khác bố mẹ. 

Có lẽ với khát vọng đó mà mấy năm nay, chúng tôi vẫn tằn tiện, bóp mồm bóp miệng, không mua sắm chi tiêu cho mình nhiều mà dành tất cả những gì mình có cho các con.

Tôi tìm hiểu mấy nơi trường quốc tế tiểu học bây giờ đều có giá 8 - 10 triệu đồng/tháng. Với mức chi tiêu như thế, số tiền nuôi con và số tiền trả nợ ngân hàng sẽ vừa khít số tiền chúng tôi kiếm được. Nhưng tôi vẫn tự nhủ mình không sợ, dù ăn rau, ăn cháo con tôi cũng phải vào được trường quốc tế.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn