Chỉ có học trường quốc tế, con mới tự tin và thông minh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ở trường quốc tế nơi con tôi đang theo học, lớp học của con không bàn, giờ học không bài tập luôn. Điều này khiến tôi thấy rất an tâm.

Chào các bậc phụ huynh!

Chỉ còn đúng 2 tháng nữa là con tôi sẽ vào lớp 1. Vì thế, vợ chồng tôi cũng đau đầu chọn trường cho con.

Thực tế, sau nhiều ngày cân nhắc, vợ chồng tôi đã thống nhất chọn trường quốc tế cho con học dù cho học phí có tốn kém gấp mười mấy lần trường công. Và sau những năm cho học trường mẫu giáo quốc tế, nói thật, tôi thấy chọn trường quốc tế cho con cũng không có gì là quá ghê gớm, chỉ bình thường thôi. 

Trường quốc tế nơi con tôi đang theo học, lớp học của con không bàn, giờ học không bài tập luôn (Ảnh minh họa)

Có nhiều lý do để các phụ huynh cho con học trường quốc tế. Nhưng với vợ chồng tôi, tôi "bồ kết" nhất việc cho con học trường quốc tế vì con sẽ thoát khỏi cảnh không có bài tập khi học ở trường về. 

Không biết ở các lớp học của các con thế nào nhưng ở trường quốc tế nơi con tôi đang theo học, lớp học của con không bàn, giờ học không bài tập luôn. Điều này khiến tôi thấy rất an tâm. Bởi vì cả hai vợ chồng tôi thường rất lo lắng cho những đứa trẻ ở độ tuổi mầm non hay tiểu học mà đã không có thời gian để chơi đùa, trò chuyện cùng với mọi người trong gia đình mỗi tối. Thậm chí, cuối tuần, con cũng phải cõng một khối lượng bài tập lớn hoặc phải đến các lớp học thêm liên tục. Với lớp học không bàn, giờ học không bài tập về nhà khiến tuổi thơ của con tôi không bị “đánh cắp”.

Chưa kể, một ưu điểm nữa mà tôi thấy nổi trội khi cho con học trường quốc tế là con thoát khỏi cảnh “đọc i xì” và “chép nguyên xi”, không có cá tính, không có cái tôi vì bị cô giáo áp đặt, chương trình học quá tải. Tại các lớp học quốc tế, con nhà tôi được cùng bạn bè vui chơi và hoạt động liên tục nhưng theo một mục đích rất rõ ràng. Đó là con được học cách khám phá và hiểu sâu sắc các bài học từ những hoạt động con đang trải nghiệm. Thay vì ngồi bó buộc chép bài cô giảng với cái bàn phía trước như ở các trường công lập, con năng động và hiếu động hơn nhưng quá trình học tập thoải mái này cũng nghiêm túc không kém.

Đặc biệt là phụ huynh, tôi kỳ vọng rất nhiều vào những lợi thế nổi trội của trường quốc tế so với các trường dân lập, công lập. Bởi ngoài những ưu điểm tôi nêu trên, cho con học trường quốc tế, tức là bạn đã cho con một trình độ ngoại ngữ tốt. Con còn nhỏ nhưng đã có thể nghe nói tiếng Anh rất tốt. Con giao tiếp Anh văn chuẩn hơn.

Ngoài ra, ưu điểm khác cần phải công nhận khi cho con học trường quốc tế là con cực kỳ tự tin, thông minh. Thật sự, tôi chỉ ước tôi có đủ khả năng cho con đi học ở đây rồi cho con du học sau này. Bởi con tôi, học được cách suy nghĩ độc lập, phát triển tư duy logic, khả năng hòa nhập cộng đồng và kỹ năng sống ngay từ ở lứa tuổi mầm non.

Con được học cách khám phá và hiểu sâu sắc các bài học từ những hoạt động con đang trải nghiệm (Ảnh minh họa)

Trên đây là tất cả những điều tôi đã mong đợi khi tìm hiểu và chọn trường quốc tế cho con theo học. Tuy giá học phí cho con đi học trường quốc tế giá rất cao. Nhưng đổi lại, con tôi tự tin, hoạt bát và trình độ anh văn tốt hơn trường Việt Nam. 

Đến thời điểm con sắp vào lớp 1 này, tôi vẫn nghĩ, nếu cha mẹ nào có điều kiện hoặc kham nổi chi phí thì hãy cho con học trường quốc tế nhé. Đừng cho con theo học các trường công lập hay dân lập bởi chương trình học và cách giáo dục ở đây đúng làquá tải đối với các con. Tội lắm các phụ huynh ạ!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn