'Can xăng 0 đồng, suất cơm miễn phí' cho người dân về miền Tây: Ấm lòng hai tiếng 'đồng bào'

( PHUNUTODAY ) - Những ổ bánh mì miễn phí, can xăng 0 đồng, chai nước suối lạnh,... đã tiếp thêm sức mạnh, động lực cho những người lao động bất đắc dĩ phải rời khỏi "miền đất hứa".

'Can xăng 0 đồng, suất cơm miễn phí' cho người dân về miền Tây

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh hàng ngàn người dân lao động, lên TP HCM để mưu sinh và sau một quãng thời gian thất nghiệp, không thể bám trụ được nữa, họ đã quyết định cùng nhau trở về quê hương.

cv1

Đoạn đường hàng trăm cây số từ TP HCM về các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, An Giang,... nhưng dường như đây là cách duy nhất có thể làm vào lúc này.

65f2d3478005695b3014

Song song với hình ảnh những đoàn người lần lượt nối đuôi nhau về quê thì vẫn còn đó những hội nhóm thiện nguyện, mạnh thường quân hay đơn giản chỉ là ông chú sửa xe, bà cô bán tạp hóa,... kéo nhau ra ven đường, gửi gắm chút tình thương cho đoàn người về quê.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Những ổ bánh mì miễn phí, can xăng 0 đồng, chai nước suối lạnh,... đã tiếp thêm sức mạnh, động lực cho những người lao động, bất đắc dĩ phải rời khỏi "miền đất hứa" để tìm kiếm cho bản thân sự an yên sau chuỗi ngày dài thất nghiệp.

Loạt khoảnh khắc đẹp này đã được dân mạng ghi lại và chia sẻ lên các diễn đàn khiến nhiều người rất xúc động vì tình người chia sẻ khó khăn cho nhau trong đại dịch.

Người tiêm đủ 2 mũi vắc xin được tự cách ly tại nhà

Tại chốt kiểm soát COVID-19 ở chân cầu Rạch Miễu (tỉnh Bến Tre), người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh tiếp tục đổ về ngày càng nhiều. Tính riêng từ tối ngày 3 đến chiều 4-10, chốt kiểm soát này đã tiếp nhận 2.879 người dân đi xe máy về quê.

Những người dân Bến Tre sau khi test nhanh sẽ được đưa về các huyện để cách ly tập trung theo quy định. Còn người dân Trà Vinh sẽ được lực lượng cảnh sát giao thông dẫn về quê theo trục đường quốc lộ 60 và bàn giao cho tỉnh Trà Vinh tại cầu Cổ Chiên.

Hiện tỉnh Bến Tre đã lên phương án chuẩn bị trên 5.500 chỗ để cách ly tập trung người dân về quê trong đợt này. Theo ghi nhận, từ ngày 1 đến 4-10, có khoảng 13.500 người dân miền Tây về quê thông qua cầu Rạch Miễu.

Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ cho biết thành phố sẵn sàng đón và tiếp nhận người dân đi xe máy tự phát về quê. Hiện nay, thành phố đã tiếp nhận trên 4.000 người dân từ TP.HCM, Bình Dương và các tỉnh miền Đông về quê.

Sau khi phân loại dựa theo hướng dẫn của cơ quan y tế, đã thực hiện cách ly tập trung khoảng 1.100 người; số còn lại được cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại công văn số 8318, ngày 3-10-2021.

Còn tại An Giang, ông Nguyễn Thanh Bình - chủ tịch UBND tỉnh An Giang - cho biết Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và các địa phương kích hoạt, tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở mức độ cao nhất, trên tinh thần "chống dịch như chống giặc".

Tỉnh đang khẩn trương sắp xếp, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, khu cách ly để tổ chức đón bà con có nhu cầu về quê trong thời gian sớm nhất, nhưng trước mắt ưu tiên người già, phụ nữ mang thai, trẻ em…

Những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19 trước khi về địa phương phải có kết quả xét nghiệm âm tính, sau đó cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung 7 ngày và cách ly y tế tại nhà trong 7 ngày tiếp theo. Họ sẽ được xét nghiệm 3 lần, nếu có kết quả dương tính sẽ chuyển đến cơ sở cách ly điều trị theo quy định.

Tỉnh đoàn vận động nguồn lực để cung cấp cho các điểm tập trung công dân, gồm: mì gói, nước suối cho người dân, vitamin C cho lực lượng tình nguyện viên... đồng thời tuyên truyền và lan tỏa những hình ảnh tích cực về hoạt động trên đến với cộng đồng.

Còn tại Đồng Tháp, tối 4-10, ông Đoàn Tấn Bửu - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cho biết đã có trên 19.000 người về quê, riêng ngày 4-10 có trên 8.000 người về.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link