Chồng đạp xe đưa vợ bầu 8 tháng vượt 250km từ TP HCM về quê, túi còn đúng 100k và cái kết ấm lòng

( PHUNUTODAY ) - Vì thất nghiệp, không còn tiền để "trụ" lại ở thành phố, hai vợ chồng đành lấy xe đạp đèo nhau về quê để chuẩn bị cho việc sinh nở.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ghi lại cảnh hai vợ chồng đạp xe trên một đường tại TP HCM. Trong đoạn clip, người xem có thể thấy người chồng đèo vợ bầu trên chiếc xe đạp cũ. Phía sau còn chiếc làn với chăn màn, tã, sữa...

Một người đàn ông chạy xe máy cùng chiếu thấy vậy liền hỏi thăm. Người vợ cho biết chị đang mang bầu tháng thứ 8. Do thất nghiệp và không thể gắng gượng ở lại thành phố được nữa, vợ chồng chị đành đạp xe về quê ở Sóc Trăng.

chong-dap-xe-deo-vo-bau-8-thang-ve-que-04

Người vợ nói: "Chứ giờ không có tiền ở trên đây thì phải về quê thôi". Người chồng đang chở vợ cũng tiếp lời: "Sắp sanh rồi, phải về quê chứ ở đây không có tiền mổ".

Người đi đường kia lại hỏi anh chị có bao nhiêu tiền mà dám đi đoạn đường dài như vậy, người vợ thật thà trả lời: "Còn có 100 ngàn thôi anh ơi!".

Nam thanh niên đi cùng đường lại hỏi tiếp: "100 ngàn sao đủ về nhà".

Chị vợ nói mấy tháng làm việc dành dụm đã tiêu xài hết, giờ sạch túi nên phải về quê.

Được biết, số tiền 100 ngàn đó của hai vợ chồng cũng là "người ta cho".

Cứ đi đưởng khoảng một tiếng, hai vợ chồng chị lại dừng xe ngồi nghi bên đường. Khi đi qua cầu, chị vợ phải xuống xe đi bộ, anh chồng dắt xe lên giữa cầu rồi mới đi tiếp.

Người quay, người đi đường kia đã gửi thặng vợ chồng 5 triệu đồng để làm lộ phí về quê. Hai vợ chồng rơi nước mắt và không ngừng cảm ơn. 

chong-dap-xe-deo-vo-bau-8-thang-ve-que-02

Được biết, đoạn clip này do anh Lê Thân Thiện ghi lại vào ngày 1/10 ở đại lộ Nguyễn Văn Linh (Sài Gòn). Anh Thiện là một YouTuber có hơn 600k lượt theo dõi. Trong đợt giãn cách xã hội, anh cùng nhiều nhà hảo tâm khác tích cực giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Nhờ sự giúp đỡ của anh Thiện, chiều 2/10, hai vợ chồng đã đến được chốt cuối tại ranh giới tỉnh Long An. Lực lượng chức năng đã thực hiện test nhanh đối với hai vợ chồng và kết quả âm tính. Hai người cũng được tặng thêm 2 suất cơm và vài chai nước suối để đi đường. Sau đó, cả hai lại lên xe để về quê.

Hai vợ chồng có kết quả test nhanh âm tính và được đi qua chốt để tiếp tục hành trình về quê.

Hai vợ chồng có kết quả test nhanh âm tính và được đi qua chốt để tiếp tục hành trình về quê.

Trước khi tạm biệt anh Thiện, người vợ bật khóc: "Sắp được về quê rất là mừng, cảm ơn các mạnh thường quân đã giúp đỡ. Không biết nói chi nữa, chỉ biết cảm ơn thôi".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link