Càng có tuổi tốc độ lão hóa càng nhanh, sau tuổi 40 nữ giới nhớ làm điều này để giữ gìn tuổi thanh xuân

( PHUNUTODAY ) - Những biểu hiện lão hóa dễ nhận thấy ở phụ nữ là da mặt, mông, ngực chảy xệ, răng và bụng to ra, ria mép mọc nhiều hơn,…

Lão hóa là một quá trình tự nhiên mà không ai có thể tránh khỏi. Lão hóa khiến cơ thể phụ nữ thay đổi, già đi rất nhanh. Tuy không thể tránh nhưng phụ nữ hoàn toàn có thể làm chậm lại quá trình này bằng những việc làm hết sức đơn giản.

Giảm tiêu thụ đường

Các nghiên cứu khoa học chứng minh việc hạn chế ăn đường sẽ giúp bạn trẻ lâu. Đường có hàm lượng dinh dưỡng thấp và hầu như không có lợi cho sức khỏe. Đường có thể khiến da lão hóa nhanh, phá hủy collagen và elastin - hai loại protein cần thiết để bảo vệ và dưỡng ẩm cho da.

Nếu tiêu thụ đường có kiểm soát (dưới 10% trên tổng lượng thức ăn mỗi ngày theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới), bạn sẽ giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tim mạch, tiểu đường… và đương nhiên, quá trình lão hóa da của bạn cũng diễn ra chậm hơn.

Đảm bảo ngủ đủ giấc

Ngủ 7-8 tiếng giấc đêm mỗi ngày  là một trong những phương pháp giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Với những người thường xuyên thức khuya sẽ khiến cơ thể tiết hormone bất thường, làm giảm chức năng của buồng trứng và tử cung, đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Không chỉ vậy, thức khuya còn khiến tình trạng da ngày càng trầm trọng hơn, đồng thời, chức năng miễn dịch cũng giảm sút.

Uống nhiều nước

75% cơ thể người là nước. Nếu muốn các hệ thống, cơ quan vận hành hiệu quả, đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da để làn da bạn luôn khỏe mạnh và căng tràn sức sống thì trung bình mỗi ngày bạn cần phải uống khoảng 2 lít nước.

Giữ tâm lý lạc quan, vui vẻ

Muốn chống lại lão hóa thì phụ nữ luôn phải giữ trạng thái vui vẻ, lạc quan. Ngược lại, tâm lý bất ổn sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể. Thường xuyên có cảm xúc tiêu cực có thể gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến các chức năng nội tạng, tăng huyết áp. Giữ một thái độ tích cực sẽ giúp bạn trì hoãn sự lão hóa và ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh tật.

Lựa chọn thực phẩm không chứa gluten

Gluten là tên gọi chung của một loại protein có trong một số loại ngũ cốc và có nhiều nhất trong lúa mỳ. Gluten ảnh hưởng tới quá trình hấp thu và tiêu hóa các chất khoáng trong đường ruột, làm mất đi lượng khoáng chất cũng như các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì tuổi thọ của da.

Để cơ thể trẻ khỏe hơn bạn nên từ bỏ các loại bánh mỳ, mỳ ống và thay thế chúng bằng rau, củ, quả nhiều vitamin và những thực phẩm không chứa gluten như gạo, hạt diêm mạch.

Tập thể dục thường xuyên

Việc ngồi lâu mà không tập thể dục dễ dẫn đến béo phì và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Ngoài ra, cơ thể ít vận động sẽ làm giảm khả năng trao đổi chất của cơ thể, gây tích tụ quá nhiều chất độc sẽ khiến bệnh tật nhanh chóng tìm đến bạn.

Để phòng chống lão hóa, bạn nên hình thành thói quen tập thể dục thường xuyên. Việc này không những có tác dụng cải thiện chức năng tim phổi, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể mà còn thúc đẩy quá trình thải chất độc ra khỏi cơ thể, giúp bạn luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link